"Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020" sẽ diễn ra vào 11-12/8

08:44, 09/07/2020

Mới đây, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố sẽ tổ chức Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020 - DX Day Vietnam 2020 diễn ra từ 11 - 12/8 tại Hà Nội.

Được tổ chức thường niên từ năm nay, sự kiện này là nơi gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ phương thức, kinh nghiệm, đồng thời giới thiệu các giải pháp, kết nối cung cầu chuyển đổi số hiệu quả, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, và toàn nền kinh tế Việt Nam.

Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020 sẽ diễn ra vào 11-12/8 - 1

Các ngành, lĩnh vực, đối tượng trọng điểm được chọn để thực hiện trong DX Day Vietnam 2020 bao gồm: y tế, tài chính ngân hàng, logistics, nông nghiệp, sản xuất công nghiệp; và chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đây đều là các ngành kinh tế và đối tượng quan trọng, những lĩnh vực mà Việt Nam có lợi thế, góp phần quan trọng trong việc tiên phong dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Điểm mới mẻ, độc đáo trong chương trình DX Day Vietnam 2020 là song song với các hội nghị trực tiếp tại sự kiện, Ban Tổ chức sẽ xây dựng một nền tảng sự kiện online toàn diện từ hội nghị, triển lãm, kết nối giao thương trên một số kênh truyền thông.

Cách tổ chức sự kiện hoàn toàn mới này được kỳ vọng sẽ tiếp cận khoảng trên 10.000 đại biểu không có điều kiện tham dự trực tiếp.

Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020 sẽ diễn ra vào 11-12/8 - 2

Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020 - DX Day Vietnam 2020 được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa, phổ biến tri thức về CNTT, qua đó đẩy mạnh chuyển đổi số  cho toàn xã hội. (Ảnh minh họa)

Được tổ chức trong bối cảnh “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến 2025, định hướng 2030” mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến 2025 định hướng 2030, sự kiện DX Day Vietnam 2020 được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Mới đây, chuyển đổi số cũng được Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh thông qua hợp tác phát động cuộc thi "Viet Solution 2020" với Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel.

Theo chia sẻ của Bộ Thông tin và Truyền thông, đây là lần đầu tiên ngành thông tin truyền thông Việt Nam tổ chức một cuộc thi thường niên, mang tầm quốc gia về chuyển đổi số dành cho mọi cá nhân, doanh nghiệp không chỉ riêng tại Việt Nam, mà còn trên toàn cầu.

Sự kết hợp của hàng loạt hoạt động, cuộc thi liên quan tới Chuyển đổi số cho thấy Việt Nam đang tăng tốc trên đà dập tắt Covid-19, hướng tới mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu, với một số chỉ số cơ bản cụ thể.

Châu Anh