“Ngày hội Đám mây” lần đầu tiên tại Phố cổ Hội An

14:29, 18/09/2014

Các chuyên gia công nghệ Microsoft đã mang đến nhiều thông tin về những giá trị cốt lõi từ giải pháp và công nghệ Đám mây qua các phần thuyết trình và demo về Windows Azure, Office 365 và Windows 8.1.

Ngày 18/9, tại Hội An (Quảng Nam), Microsoft Việt Nam tổ chức buổi giao lưu và chia sẻ về dịch vụ đám mây của Microsoft với chủ đề “The Future of Cloud” dành cho các phóng viên, nhà báo và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng IT trên các diễn đàn và mạng xã hội trên khắp Việt Nam.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ về giải pháp đám mây mới

Các chuyên gia công nghệ Microsoft đã mang đến nhiều thông tin hữu ích và thực tiễn về những giá trị cốt lõi từ giải pháp và công nghệ đám mây qua các phần thuyết trình và demo về Windows Azure, Office 365 và Windows 8.1.

Với tầm nhìn tương lai về vai trò đi đầu của điện toán đám mây, Microsoft đã tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, có tính đột phá trong kỷ nguyên công nghệ số khi không ngừng sáng tạo và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp đám mây đa dạng, từ đám mây riêng, đám mây công cộng đến đám mây lai.

Những sản phẩm, thiết bị công nghệ mới trên nền tảng đám mây trưng bày tại sự kiện

Được coi là mô hình phát triển chuyển đổi chính của Microsoft, giải pháp đám mây lai là nội dung thảo luận được mong đợi tại sự kiện lần này. Bởi đây là mấu chốt, là lời giải cho bài toán chuyển đổi cơ sở hạ tầng, ứng dụng và dữ liệu hiện tại của các doanh nghiệp. Bộ giải pháp Microsoft Azure giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý các ứng dụng hiện đại, phân tích thông tin chính xác hơn từ các nguồn dữ liệu khác nhau, giúp phát triển hạ tầng thông tin linh hoạt và tiết kiệm chi phí hơn.

Ngoài ra, Office 365 cũng là một trong những tâm điểm tại sự kiện, với các ứng dụng văn phòng từ Microsoft Office cho đến các sản phẩm cộng tác và truyền thông hợp nhất như Exchange Online, SharePoint Online, Lync Online, OneDrive for Business, và Yammer… Đây là bộ sản phẩm tích hợp sâu với dịch vụ điện toán đám mây, thông qua các ứng dụng được cải tiến, mạnh hơn, thông minh hơn, Office 365 được tối ưu hóa cho công nghệ cảm ứng, giúp người sử dụng có thể thao tác trên các thiết bị cảm ứng như máy tính bảng, smartphone.

Đây là lần đầu tiên, một ngày hội công nghệ đám mây, đa dạng về công nghệ, giải pháp, cũng như thiết bị đầu cuối được tổ chức ở Hội An. Tạo tiền đề cho chính quyền sở tại nghiên cứu những phương thức tiếp cận những nền tảng công nghệ mới, thêm phần hoàn thiện, phát triển Chính phủ điện tử nơi đây.

Công nghệ đám mây, đang dần trở thành yếu tố quan trọng trong từng mắt xích của bức tranh tổng thể “quốc gia mạnh về CNTT”, góp phần không nhỏ thay đổi góc nhìn, cũng như thói quen, tư duy hệ thống về ứng dụng giải pháp công nghệ mới tại Việt Nam.

Bách Thế Vinh