Ngồi máy bay vẫn dùng được Wi-Fi tốc độ 30Mb/giây

05:23, 10/02/2012

Cục hàng không dân dụng của Trung Quốc (CAAC) đang thử nghiệm các yêu cầu kỹ thuật để phát triển hệ thống mạng cho phép hành khách đi máy bay có thể truy cập mạng Wi-Fi. Huawei - nhà cung cấp thiết bị mạng và viễn thông hàng đầu của Trung Quốc đã tham gia hợp tác với CAAC để phát triển hệ thống mạng mới này.


Sau khi xây dựng, tốc độ mạng Wi-Fi ước tính sẽ đạt 30 Mb/giây. Tốc độ truy cập khi người dùng ở trên máy bay được cho sẽ ngang ngửa so với tốc độ ở dưới đất. Huawei cho biết họ vẫn cần thời gian để tiến hành các thử nghiệm khác mới có thể khẳng định chính xác tốc độ mạng Wi-Fi, tuy nhiên công ty này cho rằng tốc độ mạng không dây của Trung Quốc đã nhanh hơn so với của Mỹ (chỉ đạt 10 Mb/giây). CAAC cũng đang phối hợp với các nhà cung cấp viễn thông để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

 
Mạng nội bộ không cho phép khách hàng truy cập mạng xã hội cũng như lướt web.


Hiện tại hệ thống vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ đưa vào thương mại hóa vào cuối năm nay.


Tháng 11 năm ngoái, hãng hàng không Air China trở thành hãng đầu tiên ở Trung Quốc cho phép khách đi máy bay truy cập Wi-Fi. Tuy nhiên, khách hàng chỉ được truy cập vào mạng nội bộ của hãng hàng không này để chơi game, mua hàng online mà không thể lướt web được.

 
 
Theo genk.vn
TIN LIÊN QUAN