Ngôi nhà có hàng rào lõm

09:10, 03/07/2018

Không chỉ ngập tràn ánh sáng, ngôi nhà tầng ở Sài Gòn với diện tích hơn 100 m2 mang đến không gian sống thoải mái cho gia đình 4 người.

Với nguồn đất không quá rộng, căn nhà 3 tầng ở TP.HCM có tổng diện tích 115m2.

Căn nhà được thiết kế dành cho 4 người gồm bố mẹ và 2 con. Tiêu chí xây dựng ngôi nhà đáp ứng không gian sống không quá chật chội, mang lại sự thoải mái và tiện nghi.

Cầu thang dây sắt vừa mang lại sự thông thoáng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Không gian được thiết kế theo khối hình chữ nhật, dài và hẹp. Khu vực nhà bếp được bố trí gần cửa sổ làm giảm thiểu mùi thức ăn khi nấu cũng như mang lại sự thông thoáng.

Ban công tầng 2 tương đối rộng rãi.

Khu vực nhà vệ sinh sử dụng tông màu trắng sáng, bố trí thêm một vài tiểu cảnh.

Phòng tắm tách riêng bởi bức tường sáng, có kết cấu hình ô vuông.

Những chiếc ghế bành nhỏ tạo nơi nghỉ ngơi, thư giãn.

Không gian phòng khách trang trí nhiều họa tiết hoa văn từ nền gạch đến các bức tường.

Thời gian đầu, các phòng ngủ được bố trí ở tầng 1. Phòng của bố mẹ ở phía sau, nhìn ra sân vườn sau, còn phòng của các bé trai được đặt ở phía trước. Khi những đứa trẻ lớn, phòng của chúng sẽ được cải tạo thành không gian sinh hoạt chung cùng phòng khách. Tầng 2 và phòng trệt phía sẽ được sửa thành phòng ngủ cho 2 thanh thiếu niên.

Ngôi nhà cũng sử dụng nhiều khối màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng... nhằm mang đến không gian sống tươi sáng cho trẻ.

Được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng ngôi nhà sử dụng những vật liệu truyền thống như gạch, ngói, đá lát hoa văn...

Một điểm đặc biệt trong không gian sống này chính là bức tường rào cong, vừa mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên cũng như sự mới mẻ cho ngôi nhà.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Nhà thầu chuyên tư vấn, thiết kế và thi công nội thất. LH: 092 81 789 67