Ngư dân Quảng Bình bắt được cá lạ nghi là sủ vàng

06:37, 18/04/2018

Trong lúc đánh bắt ở vùng biển Ghềnh Mom, một ngư dân bắt được con cá lạ, nghi cá sủ vàng quý hiếm nặng 4,2kg, dài 80cm.

Ông Lê Thanh Quy (58 tuổi, trú thôn 19-5, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), người bắt được con cá lạ cho biết, khoảng 7 giờ sáng 17.4, khi đang đánh bắt cá ở vùng biển Ghềnh Mom, cách bờ khoảng 500 mét thì phát hiện có cá mắc lưới.

Khi bắt cá lên, ông Quy thấy đó là một con cá lạ nặng 4,2kg, dài 80cm, toàn thân có vảy vàng óng, đuôi cá vàng đỏ, đầu và miệng cá đều có màu vàng.

Biết tin ông Quy bắt được cá lạ, nhiều người kéo đến nhà ngư dân này để xem. Một số người tham khảo trên mạng thì thấy con cá này có đặc điểm giống với cá sủ vàng quý hiếm.

Lão ngư bắt được cá lạ cho hay, hàng chục năm nay làm nghề đánh cá trên biển, đây là lần đầu tiên ông bắt được loại cá này và cũng không biết chính xác là cá gì. Hiện ông Quy đang nuôi con cá trong một cái bể làm bằng xi măng tại nhà, người dân có thể đến xem.

Được biết, cá sủ vàng là loài cá đặc biệt quý hiếm, bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong sử dụng y học, thịt cá rất ngon nên có giá trị kinh tế rất cao.
Cá sủ vàng sinh sống ở biển, từ tháng 1-4 và tháng 9-10 âm lịch, cá sủ vàng thường cặp đôi và vào các vùng cửa sông nước lợ để đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1-2 năm sẽ tìm đường ra biển.

Đã có nhiều ngư dân đánh bắt được cá sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu, thậm chí đến hàng tỉ đồng.

Theo motthegioi.vn