Người dân có thể đăng ký test nhanh Covid-19 qua ứng dụng Hà Nội Smart City

Phương Anh 16:46, 02/04/2020

Không chỉ cung cấp bản đồ dịch để theo dõi lịch trình đi lại của các F, ứng dụng Hà Nội Smart City còn giúp người dân có thể đăng ký test nhanh Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Bắt đầu hoạt động đã được 14 ngày, đến nay, ứng dụng Hà Nội Smart City đã có trên 20 triệu lượt người dân truy cập với 420 nghìn người đăng ký tài khoản sử dụng.

Qua ứng dụng Hà Nội Smart City, người dân có thể xem được bản đồ dịch, diễn biến tình hình dịch trên thế giới, tại Việt Nam và Hà Nội. Ngoài ra có thể tra cứu được lộ trình của các F. Đồng thời, ứng dụng giúp người dân phản ánh những trường hợp trong diện cách ly song chưa thực hiện tốt.

Đối với người dân là trường hợp từ F1 đến F3, chính quyền địa phương cần yêu cầu các trường hợp này phải tại ứng dụng Hà Nội Smart City, khai báo y tế, quá trình đi lại của mình lên hệ thống, để mọi người dân có thể nhận được cảnh báo đâu là vùng dịch, đâu là vùng nguy hiểm thông qua ứng dụng này một cách công khai, minh bạch.
 Ứng dụng Hà Nội Smart City còn giúp người dân có thể đăng ký test nhanh Covid-19.
Đây cũng là công cụ quản lý hữu hiệu để chính quyền địa phương có thể theo dõi, giám sát được các F, kịp thời can thiệp nếu có trường hợp F không tuân thủ cách ly hoặc các trường hợp nghi nhiễm.
Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Người dân cũng có thể đăng ký xét nghiệm nhanh qua ứng dụng Hà Nội Smart City. Từ đó, đơn vị quản lý có thể sắp xếp và thông báo cho người dân đến test nhanh tại các điểm, tránh trường hợp người dân phải đứng xếp hàng chờ đợi, tập trung đông người.
Số lượng người thực hiện cách ly tại thành phố đã gần 30.000 người. Đối với các trường hợp cách ly đủ 14 ngày, ứng dụng sẽ tự động gỡ bỏ.
Chủ tịch UBND TP cho biết thêm, ứng dụng Hà Nội Smart City sẽ còn là ứng dụng để người dân sử dụng dịch vụ công của thành phố, chứ không chỉ sử dụng riêng trong đợt dịch này. Ứng dụng sẽ là nơi tiếp nhận phản ánh của người dân đối với chính quyền các cấp.
Phương Anh (TH)