Người dân Thừa Thiên Huế có thể thanh toán tiền nước, dịch vụ vệ sinh qua Hue-S

16:50, 23/02/2023

Từ nay, người dân Thừa Thiên Huế có thể thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian khác.

Ra mắt thanh toán tiền nước, dịch vụ vệ sinh qua nền tảng Hue-S.

Ngày 23/2, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế tổ chức lễ ra mắt thanh toán hóa đơn tiền nước, dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện các mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết 12 của Tỉnh ủy về Chuyển đổi số và hướng tới mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Hue-S đã kích hoạt, đưa vào sử dụng và ra mắt giải pháp thanh toán số qua chức năng Ví điện tử vào cuối tháng 10/2022.

Qua đó, cho phép người dùng thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian khác.

Ngay sau khi tích hợp thành công và ra mắt ví điện tử trên Hue-S, Sở Thông tin và Truyền thông ThưàThiên Huế và Công ty cổ phần FPT Telecom đã phối hợp với Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HUEWACO) và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) nghiên cứu tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S. Ví điện tử trên Hue-S áp dụng đa nền tảng công nghệ, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cá nhân người dùng, đem đến sự an tâm cho người sử dụng.

“Đây là một bước khởi đầu trong giao dịch thanh toán hóa đơn hạn chế sử dụng tiền mặt, ứng dụng công nghệ số để người dân thanh toán tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất. Đặc biệt là từng bước thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế Nguyễn Xuân Sơn cho biết thêm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đánh giá, việc ra mắt thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S là cơ hội giúp các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, ban ngành liên quan tiếp cận với dịch thanh toán tiền nước, tiền dịch vụ vệ sinh môi trường nói riêng và các dịch vụ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên Ví điện tử Hue-S nói chung. Từ nay, việc thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường đã không còn là mối lo của người dân.

“Thời gian tới, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan nhà nước phải là những người đi đầu, dẫn dắt và tích cực thực hiện thanh toán các hóa đơn dịch vụ bằng Ví điện tử trên Hue-S; 100% cán bộ, công chức, viên chức phải sử dụng Ví điện tử và thanh toán các dịch vụ qua Ví điện tử”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đề nghị.

Hue-S là ứng dụng nền tảng di động được xây dựng theo hướng super App (siêu ứng dụng trên nền tảng di động) với định hướng một ứng dụng duy nhất tích hợp. Hue-S vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân doanh nghiệp vừa ứng dụng chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Khôi Nguyên (T/h)