Người dân TP. HCM có thể xem trực tuyến “Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19"

10:06, 08/06/2021

Bản đồ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 giúp người dân có thể tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn TP. HCM…

Người dân TP. HCM có thể truy cập trực tiếp địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn/covid19 để được biết về những thông tin diễn biến dịch bệnh Covid-19 xung quanh mình.

Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM vừa cho ra mắt Bản đồ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 để cung cấp cho người dân các thông tin liên quan đến diễn biến dịch bệnh xung quanh nơi mình đang sống một cách dễ dàng, nhanh chóng. 

Cụ thể, thông qua điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng internet, người dân có thể tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19 xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn TP. HCM như: khu vực cách ly, điểm phong tỏa, ca dương tính, điểm dịch tễ… xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn thành phố (nhà người thân, địa điểm muốn đến).

Ngoài ra, người dân cũng có thể tra cứu các thông tin địa điểm bán khẩu trang, cơ sở y tế, các địa điểm nhu yếu phẩm (chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, cây xăng)... đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Hệ thống cũng cung cấp các công cụ bản đồ phân tích mật độ, thống kê phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, giám sát, phòng chống dịch.

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM, khi sử dụng bản đồ số, người dân nên bật tính năng định vị (nếu truy cập từ smartphone) để bản đồ nhanh chóng cung cấp các thông tin liên quan đến vị trí của mình. Người dùng cũng có thể xem thông tin ở các nơi quan tâm bằng cách gõ địa chỉ trên công cụ tìm kiếm.

Dữ liệu chuyên môn về phòng chống dịch được cung cấp bởi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cũng được cập nhật ngay sau khi có Thông cáo chính thức của HCDC. Hy vọng Bản đồ số này sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả cho người dân và các nhà quản lý trên địa bàn.

Được biết, trong giai đoạn 2, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp Sở Y tế, HCDC để nâng cấp, bổ sung một số chức năng mới như: Thông tin các điểm dịch tễ, điểm phong tỏa, ca dương tính đã công bố trong vòng bán kính do người dùng xác định trên bản đồ; Cập nhật thông tin bản đồ các quận - huyện, phường - xã đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; Xác định vị trí, tìm đường đi để xây dựng lộ trình di chuyển phù hợp, hạn chế tiếp xúc các điểm có nguy cơ lây nhiễm.

Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 sẽ được cung cấp tại địa chỉ Cổng thông tin 1022 TP.HCM: https://1022.tphcm.gov.vn/ hoặc truy cập trực tiếp tại địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn/covid19.

Châu Hoàn (t/h)