Người dùng Facebook sắp được cấp quyền tự kích hoạt Safety Check?

20:52, 30/08/2016

Tại chuyến thăm nước Ý vào hôm qua (29/8), CEO Facebook Mark Juckerberg đã tiết lộ thông tin mới về tính năng Safety Check (Đánh dấu An toàn).

Ra đời năm 2014, tính năng Safety Check đã giúp cho nhiều người sử dụng Facebook dùng thông báo cho gia đình, bạn bè trên Facebook biết họ vẫn an toàn sau khi trải qua các sự kiện khẩn cấp như động đất, lũ lụt, khủng bố… Tuy nhiên, quyền kích hoạt tính năng này hiện vẫn do Facebook quyết định.

Vì vậy, dù nhiều lần bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước các thiệt hại thiên tai và khủng bố đã xảy ra như vụ khủng bố nước Pháp vào ngày 13/11 năm ngoái hay vụ xả súng hộp đêm ở Orlando, Florida, Mỹ vào tháng 6 vừa rồi và gần đây nhất là trận động đất mới xảy ra cách đây vài ngày tại Ý, Facebook vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích liên quan đến việc kích hoạt Safety Check chậm trễ. 

Trước câu hỏi: “Có bất cứ thay đổi nào với tính năng đánh dấu an toàn trong tương lai không? Người sử dụng có thể tự kích hoạt khi gặp tình huống khẩn cấp hoặc kích hoạt cho người khác?” tại sự kiện gặp mặt ở Ý, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã tiết lộ: “Vâng, chúng tôi đang phát triển tính năng đó.”

Mark cho biết thêm: “Khi Safety Check mới ra mắt, nó chỉ dành cho các thảm họa thiên nhiên mà thôi. Không may là kể từ khi ấy chúng tôi đã phải nhiều lần mở rộng tính năng này cho các cuộc tấn công khủng bố. Thứ kế tiếp chúng tôi muốn làm là cho phép cộng đồng tự kích hoạt nếu có thảm họa xảy ra”.

Safety Check sẽ được cấp quyền kích hoạt cho cộng đồng được xem là thông tin khá khả quan đối với nhiều “Facebooker”. Tuy nhiên, dù đưa ra nhiều phân tích sâu hơn về tầm quan trọng của Safety Check sau các câu trả lời tại buổi gặp mặt, nhưng cuối cùng, Mark không cho biết cụ thể thời gian nào Facebook sẽ chính thức triển khai tính năng này ra cộng đồng.

Thiện Hoàn (tổng hợp)