Người dùng iPhone tại Việt Nam đã có thể sử dụng 4G LTE

19:02, 28/03/2016

Ngoài việc nâng cấp bản cập nhật iOS 9.3, Apple đã chính thức mở mạng 4G LTE cho người dùng iPhone tại Việt Nam.

iPhoneiPad0

Với các thiết bị iPhone, iPad đã nâng cấp iOS 9.3 được hỗ trợ 4G LTE tại Bà Rịa – Vũng Tàu và Long Điền của nhà cung cấp Viettel 24.1 do nhà mạng Viettel đã thử nghiệm phát sóng 4G LTE qua sim 4G ở khu vực này từ tháng 12/2015, người dùng đã có thể trải nghiệm mạng di động tốc độ cao 4G LTE của Viettel.

Để kiểm tra thiết bị đã được hỗ trợ 4G LTE chưa, người dùng vào Cài đặt (Setting), còn Cài đặt chung (General) > Giới thiệu (About) > Tìm mục nhà cung cấp (Carrier) là có thể biết được tình trạng của thiết bị.

Với các thiết bị iPhone, iPad không thuộc nhà cung cấp Viettel 24.1, người dùng cần cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 và cài đặt nhà cung cấp để được hỗ trợ 4G LTE.

Sau khi cập nhật iOS 9.3 nếu iPhone, iPad hiển thị thông báo “...activation server is temporarily unavailable” (máy chủ kích hoạt tạm thời không sẵn sàng), người dùng cần cập nhật lỗi này để hoàn thiện việc nâng cấp iOS 9.3.

 
iPhongiPad1


Với iPhone, người dùng nên đăng nhập vào iCloud.com trên PC, mở Cài đặt (Settings) > Các thiết bị của Tôi (My Devices) > Xác nhận thiết bị có mặt trong phần My Devices.

Hoặc người dùng có thể mở iTune (phiên bản mới nhất), chọn thiết bị đăng kết nối, điền tài khoản Apple ID và mật khẩu theo thông tin yêu cầu kích hoạt (Activate) hiển thị trên màn hình và nhấn vào Continue.

Với iPad 2 (phiên bản GSM), để cập nhật iOS 9.3, người dùng cần sử dụng iTunes và thực hiện các bước:

1.    Kết nối iPad với máy tính. 

2.    Mở iTunes phiên bản mới nhất.

3.    Khi iPad được kết nối, khởi động lại máy bấm và giữ các nút Sleep/Wake và Home cùng lúc. Giữ các nút cho đến khi xuất hiện màn hình chế độ Recovery.

 
iPhoneiPad2


4.    Khi màn hình xuất hiện các tùy chọn để khôi phục hoặc cập nhật ở iTunes, chọn Updates (Cập nhật).
 
iPhoneiPad3


5.    iTunes sẽ cài đặt lại iOS mà không xóa dữ liệu thiết bị người dùng. Nếu việc này chiếm hơn 15 phút, iPad sẽ tồn tại chế độc Recovery, người dùng cần lặp lại bước 2 và bước 3.

6.    Sau khi việc cập nhật được hoàn thiện, người dùng cần để iPad tiếp tục kết nối máy tính và hoàn thành tiến trình cài đặt hoạt động cho iPad khi đang sử dụng iTunes.

Nếu iTunes không nhận dạng được iPad khi sau tiến trình cập nhật hoàn thành, ngắt kết nối iPad và kết nối lại thiết bị với máy tính. Nếu nó vẫn không nhận diện thì người dùng nên cố gắng thử kết nối với một máy tính khác để hoàn thành tiến trình xử lý.

Tốt nhất, người dùng nên mang thiết bị đến các trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng do Apple ủy quyền nếu không am hiểu về kỹ thuật.


TIN LIÊN QUAN