Người dùng Singapore chuộng thanh toán di động

12:50, 24/07/2017

Theo nghiên cứu gần đây về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Toluna thực hiện, 2/3 người tiêu dùng Singapore chấp nhận thanh toán di động.

Cuộc khảo sát được Toluna tiến hành trên 500 người tiêu dùng Singapore để đánh giá thái độ của họ đối với việc sử dụng thẻ và tiền mặt, ngân hàng di động, thanh toán không tiếp xúc và mua sắm trực tuyến.

Theo khảo sát, dịch vụ theo yêu cầu đang đẩy nhanh sự phát triển của thanh toán di động, với gần 2/3 số người được khảo sát cho biết, họ đang sử dụng các dịch vụ nói trên. Các dịch vụ này bao gồm giao hàng theo yêu cầu, giao nhận bữa ăn và tạp hóa.

71% người được khảo sát cho rằng tiện lợi và hiệu quả là lợi ích hàng đầu của việc sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu, trong khi 35% lại cho rằng họ thích sự thoải mái khi mua sắm tại nhà.

Các kỳ vọng đối với các dịch vụ theo yêu cầu cũng đã thay đổi để đáp ứng sự chấp thuận cao hơn của người tiêu dùng. Theo khảo sát, phần lớn những người được hỏi mong muốn, hoạt động vận chuyển của họ (ví dụ taxi hoặc xe hơi) sẽ đến trong vòng 10 phút kể từ thời điểm họ đặt dịch vụ, các bữa ăn giao hàng nhanh đến trong vòng 30 phút kể từ khi đặt hàng, và hàng hóa từ các cửa hàng tạp hóa sẽ được giao trong vòng 45 phút.

Thanh toán ngang hàng (peer-to-peer)

Người tiêu dùng Singapore cũng bắt đầu chấp nhận các hình thức thanh toán ngang hàng (P2P). Khảo sát còn cho thấy, 7 trong số 10 người được hỏi đều đánh giá cao các đề nghị thanh toán di động và 1 trong số 4 người sẽ sử dụng các dịch vụ P2P để chi trả một hóa đơn sau bữa ăn. Lợi ích của việc sử dụng hình thức thanh toán ngang hàng sẽ được thúc đẩy bởi sự đánh giá cao của các đơn vị bán hàng và tính thuận tiện của hình thức này.

Dựa trên dữ liệu của VisaNet, 7 trong 10 chủ thẻ Visa chấp nhận thực hiện thanh toán bằng thiết bị và hơn 1/5 chủ thẻ Visa đang hoạt động chấp nhận sử dụng thanh toán bằng ứng dụng để đặt chỗ trên các phương tiện giao thông vận tải, Giám đốc Visa quốc tế tại Singapore và Brunei, ông Ooi Huey Tyng cho biết.

"Kinh nghiệm thanh toán đang trở nên vô hình và chúng tôi tin rằng xu hướng này sẽ tiếp tục được giới thiệu rộng rãi bởi các dịch vụ và các nhà cung cấp sáng tạo", ông Ooi Huey Tyng nhận định.

Thiện Hoàn (theo TelecomAsia.net)