Người dùng Twitter "tích xanh" sẽ phải trả phí

12:17, 02/11/2022

Mới đây, trên Twitter, Elon Musk đã đăng tải dòng thông tin Tweet: "Toàn bộ quy trình xác minh đang được sửa đổi".

Chỉ vài ngày sau khi tiếp quản Twitter, tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ sửa đổi quy trình xác minh người dùng trên mạng xã hội này.

Trang tin Platformer cho biết, Twitter đang cân nhắc việc thu phí đối với chủ sở hữu các tài khoản tích xanh. Theo đó, người dùng sẽ phải đăng ký gói Twitter Blue giá 4,99 USD/tháng nếu không muốn mất huy hiệu xác minh.

Elon Musk hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng và kế hoạch vẫn có thể bị hủy bỏ. Tuy nhiên, theo Platformer, quy trình xác minh nhiều khả năng sẽ trở thành một phần của Twitter Blue.

Trong khi đó, báo cáo từ The Verge cho rằng, Twitter sẽ tăng giá gói Twitter Blue từ 4,99 USD/tháng lên 19,99 USD/tháng.

Dịch vụ Twitter Blue ra mắt vào tháng 6/2021, cung cấp các tính năng cao cấp cho người mua, bao gồm tùy chọn chỉnh sửa Tweet.

Vào tháng 4/2022, Elon Musk đã mở khảo sát trên Twitter để hỏi ý kiến của những người theo dõi về việc họ có muốn nút chỉnh sửa (Edit) trên Twitter hay không. Kết quả cho thấy, hơn 70% câu trả lời là có.

The Verge cho biết, CEO Tesla đã yêu cầu các kỹ sư của Twitter thay đổi màn hình của mạng xã hội. Theo đó, màn hình đăng xuất của Twitter sẽ hiển thị mục Khám phá (Explore) - nơi hiển thị các Tweet đang phổ biến

Ngoài ra, Elon Musk còn úp mở về khả năng viết Tweet dài hơn và đăng video dài hơn lên Twitter. Cụ thể, khi một người dùng đặt câu hỏi: "Liệu chúng ta có thể loại bỏ giới hạn ký tự hay ít nhất mở rộng đáng kể", tỷ phú Elon Musk đã trả lời: "Chắc chắn rồi". Hiện tại, mỗi Tweet trên Twitter chỉ có độ dài tối đa là 280 ký tự và video có độ dài tối đa là 2 phút 20 giây (140 giây).

Theo truyền thông Mỹ, dù mới tiếp quản Twitter, Elon Musk đã nhanh chóng thực hiện nhiều thay đổi đối với mạng xã hội này. Với sự hỗ trợ của các kỹ sư Tesla, vị tỷ phú này dự định sa thải hàng loạt quản lý trung gian và những kỹ sư gần đây không đóng góp cho mã nguồn. Việc cắt giảm nhân sự được cho là bắt đầu từ tuần này và các quản lý đã lên danh sách những ai phải rời bỏ Twitter.

Tuy nhiên, Elon Musk đã phủ nhận thông tin đuổi việc nhân viên Twitter. Cụ thể, khi một người dùng Twitter trích dẫn bài báo về việc ông sa thải các nhân viên "chim xanh", ông đã phản hồi rằng: "Giả dối".

Quang Minh (T/h)