Người dùng YouTube muốn xem video 4K sẽ phải trả tiền

17:02, 03/10/2022

Một số ít người dùng YouTube nhận được thông báo cần đăng ký phiên bản Premium để xem được các video độ phân giải 4K trên điện thoại.

Mới đây, thành viên Ihatesmokealarms (Reddit) đã đăng một ảnh chụp màn hình từ ứng dụng YouTube trên iPhone cho thấy tùy chọn 2160p (4K) được đánh dấu là “Premium” (cao cấp) với liên kết Tap to upgrade (chạm để nâng cấp).

Một số người dùng khác cũng báo cáo về vấn đề tương tự trên thiết bị của họ. Có vẻ như YouTube đã tìm ra một cách khác để buộc người dùng muốn nâng cấp chất lượng hình ảnh khi xem qua YouTube phải mua gói Premium.

Việc hạn chế độ phân giải video YouTube trên điện thoại dường như không gây khó khăn đáng kể nào cho người dùng, nhưng việc biến tùy chọn 4K thành đặc quyền trả phí chắc chắn sẽ khiến những người xem YouTube trên TV và máy tính cảm thấy khó chịu.

Hiện YouTube vẫn chưa lên tiếng xác nhận ý định trong việc biến tính năng phát nội dung 4K trở thành độc quyền cho tài khoản Premium. Nhưng rất có thể, YouTube đang thử nghiệm sự thay đổi này một cách chậm dãi và thận trọng để chờ phản ứng từ người dùng, sau đó mới đánh giá xem liệu đây có phải là một ý tưởng khả thi hay không.

Trước đó không lâu, cũng đã có thông tin báo cáo đề cập đến việc Google có muốn ép người dùng YouTube miễn phí xem 5-10 quảng cáo liên tục.

Thiên Thanh (T/h)