Người sáng lập Instagram ra mắt trang wed theo dõi tốc độ phát triển Covid-19

Nguyệt Hằng 16:38, 20/04/2020

Mới đây, người sáng lập Instagram Kevin Systrom và Mike Krieger đã khởi động dự án mới đầu tiên của họ kể từ khi rời Facebook. Theo báo cáo từ TechCrunch, Krieger và Systrom đã ra mắt trang web Rt.live, đây là chuyên theo dõi tốc độ lan truyền của COVID-19 trên mỗi tiểu bang ở Hoa Kỳ

Tuy nhiên, Rt đã là một số liệu được sử dụng phổ biến trong đại dịch COVID-19. Nó đo số người trung bình bị nhiễm bệnh bởi một người truyền nhiễm. Rt càng cao trên 1 cho một trạng thái, vi rút lây lan càng nhanh.

Nếu trang Rt trên 1.0, virus sẽ lây lan nhanh chóng, trang web của Rt.live giải thích. Khi Rt dưới 1.0, virus sẽ ngừng lây lan. Krieger đã giải thích một số động lực đằng sau việc khởi chạy bảng điều khiển Rt.live trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch .

Bảng theo dõi tốc đọ phát triển của virut Covid-19 ở mỗi tiểu bang.

"Chúng tôi xây dựng Rt.live vì chúng tôi tin rằng Rt - tỷ lệ lây nhiễm hiệu quả - là một trong những cách tốt nhất để hiểu COVID đang lan truyền như thế nào. Thật tuyệt khi được làm việc cùng nhau một lần nữa - chúng tôi đã có thể đưa nó từ ý tưởng ra mắt chỉ sau vài ngày vì tất cả lịch sử và bối cảnh chung của chúng tôi", đại diện trang wed Rt.live cho biết.

Theo 9to5mac, mục tiêu là để dữ liệu trên bảng điều khiển trở nên hữu ích đối với các trạng thái khi chúng xem xét khi và khi nào mở lại. Sau khi các quốc gia quyết định xem và làm thế nào để mở lại, họ sẽ phải quản lý tỷ lệ lây nhiễm của mình một cách cẩn thận và chúng tôi hy vọng các bảng điều khiển như rt.live sẽ hữu ích trong việc này, ông Krieger nói với Josh Constine về TechCrunch .

Dữ liệu cho thấy các tiểu bang nơi các đơn đặt hàng tại nơi dường như đang hoạt động, chẳng hạn như New York nơi điểm Rt ở mức 0,54. Georgia có tỷ lệ nhiễm cao nhất với điểm Rt là 1,5. Bạn cũng có thể thấy xu hướng của điểm Rt ở các tiểu bang theo thời gian.

PV/TH