Người thầy truyền lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho học viên

14:53, 20/11/2022

PGS.TS. Vũ Văn Trường hiện đang là giảng viên trường Đại học Phenikaa, giữ chức vụ Phó trưởng khoa Kỹ thuật ô tô và năng lượng, anh đã "thổi lửa" đam mê cho rất nhiều sinh viên nghiên cứu khoa học tại trường.

Trường Đại học Phenikaa không chỉ có hệ thống phòng thí nghiệm chất lượng quốc tế mà còn có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, là những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ. Trong những giảng viên tiêu biểu của trường không thể không nhắc đến PGS.TS. Vũ Văn Trường, Phó trưởng khoa Khoa Kỹ thuật ô tô và Năng lượng, đồng thời thầy cũng là trưởng nhóm nghiên cứu Cơ học lưu chất ứng dụng.

Tham gia công tác giảng dạy sau đại học, với nhiệt huyết của mình và phương pháp giảng dạy hiện đại, thầy Vũ Văn Trường đã truyền đạt đến các học viên cao học và nghiên cứu sinh những kiến thức mới của ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực. Bên cạnh đó, thầy cũng tận tình hướng dẫn, tiếp thêm ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh để thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực cơ học lưu chất và truyền nhiệt. Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình, thầy đã công bố khoảng 50 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc hệ thống ISI/Scopus.

Ngoài ra, thầy còn làm Associated Editor cho tạp chí Vietnam Journals of Mechanics và làm phản biện cho nhiều tạp chí ISI uy tín khác.

Với những đóng góp quan trọng trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học của mình, đến nay PGS.TS. Vũ Văn Trường đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất năm 2013 (SCI Journal of Chemical Engineering of Japan); Giải thưởng Tài năng cơ học trẻ Nguyễn Văn Đạo, 2018; Nhà Khoa học xuất sắc năm 2019 (Trường ĐH Phenikaa); Nhà Khoa học có công bố khoa học xuất sắc năm học 2021-2022 (Trường ĐH Phenikaa); Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2018-2019, 2020-2021, 2021-2022.

PGS.TS. Vũ Văn Trường chia sẻ: “Trường ĐH Phenikaa có môi trường giảng dạy và học tập hiện đại, chuyên nghiệp, đảm bảo điều kiện và môi trường làm việc, học tập, nghiên cứu tốt nhất cho giảng viên và học viên. Ngoài ra, ở đây có môi trường học thuật, tự do sáng tạo, phản biện, thúc đẩy hiện thực hóa tiềm năng mỗi cá nhân. Bản thân rất tự hào là một phần của Phenikaa và sẽ nỗ lực phấn đấu để góp phần đưa trường ngày càng phát triển”.

Đại học Phenikaa khẳng định nghiên cứu khoa học là một thế mạnh của Trường với gần 400 công trình khoa học công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín. Đặc biệt, với gần 80 sáng chế, giải pháp hữu ích đăng ký và một số hoạt động chuyển giao công nghệ vào sản xuất, Trường Đại học Phenikaa được vinh danh trong TOP 10 IPSTAR - ngôi sao sáng chế Việt Nam giai đoạn 2016-2021…

Thùy Dung (T/h)