Nguy cơ Blackberry không bán được giá 4,7 tỷ USD

16:38, 04/10/2013

Trang mạng Phone Arena vừa đăng tải nhận định mới nhất của chuyên gia phân tích Pierre Ferragu về khả năng Blackberry chỉ còn cầm cự được 18 tháng nữa là hết tiền. Mặc dù trước đó không lâu, CEO của hãng này, Thorsten Heins, vẫn hùng hồn thông báo hãng còn 2,6 tỷ USD trong tài khoản và đã xử lý hết nợ nần. Nhưng ngay cả như vậy thì, theo phân tích của ông Ferragu, công ty này sẽ tiếp tục “đốt” hết 2 USD cho tới tháng 2/2015.

Điều đáng nói là, trong thương vụ với Fair Financial, Blackberry đã cơ bản đồng ý bán mình với giá 4,7 tỷ USD, nhưng nếu thực trạng công ty tiếp tục “xuống sức” nhanh như vậy có thể là lý do khiến Fairfax “quay lưng” lại với thỏa thuận này.

Trong khi đó, chỉ 2 ngày trước, có một số thông tin cho rằng quỹ đầu tư Cerberus Capital đang tìm hiểu về Blackberry và xem xét sức khỏe tài chính của nhà sản xuất thiết bị cầm tay này. 

Như vậy, nếu đúng với nhận định của các nhà phân tích và thực tế “ốm yếu” như hiện nay của Blackberry thì khả năng bản hợp đồng bán mình 4,7 tỷ USD có nguy cơ không thể hoàn tất được.


Thùy Linh (Theo phonearena.com)



TIN LIÊN QUAN