Nhà mạng đồng loạt tặng 50% dung lượng tất cả gói cước di động

Nguyệt Hằng 20:47, 02/04/2020

Sáng ngày 2/4, Cục Viễn thông vừa thông báo bốn nhà mạng Viettel, MobiFone, VNPT và Vietnamobile sẽ đồng loạt tặng 50% dung lượng cho tất cả gói cước di động nhằm hỗ trợ khách hàng chống dịch Covid-19.

Hôm qua (1/4), cả nước bắt đầu thực hiện quy định cách ly toàn xã hội, tất cả người dân được yêu cầu ở nhà đến hết ngày 15/4 để chống dịch Covid-19. Trong thời gian này, nhu cầu sử dụng Internet tăng cao, mọi người cần truy cập mạng để giải trí, học tập và làm việc từ xa…

Không chỉ bốn nhà mạng di động tuyên bố tặng 50% dung lượng tất cả gói cước, các nhà cung cấp dịch vụ Internet như VNPT, CMC, Viettel, SPT cũng cam kết sẽ nâng dung lượng từ 1,5 lên 2 lần nhưng không tăng giá. Các doanh nghiệp viễn thông và Internet cho biết hoạt động này nhằm ủng hộ người dân, hỗ trợ cộng đồng thực hiện tốt quy định cách ly toàn xã hội.

Trước đó, các nhà mạng đã miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu di động cho học sinh, sinh viên và giáo viên thực hiện chương trình học từ xa của ngành giáo dục; hỗ trợ sử dụng miễn phí những giải pháp đào tạp và quản lý giáo dục cho 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ công tác đào tạo từ xa cho các trường đại học. Theo ước tính, giá trị gói hỗ trợ vào khoảng hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

Hôm qua, đại diện Tập đoàn VNPT vừa tuyên bố sẽ nỗ lực chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng chính phủ và cộng đồng chống dịch Covid-19. Cụ thể, Vinaphone sẽ giảm 20% mức cước trong 3 tháng 4, 5, 6 cho 4 nhóm đối tượng theo chỉ đạo của chính phủ. Ngoài ra, nhà mạng còn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp thống kê danh sách thuê bao tuyến đầu chống dịch để công ty có chính sách hỗ trợ miễn phí dịch vụ cho đúng nhóm đối tượng.

MobiFone đang chuẩn bị ra mắt gói cước C120 với nhiều ưu đãi dành cho những thuê bao ở tuyến đầu theo danh sách Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết sẽ triển khai những giải pháp kịp thời để phòng chống dịch bệnh, đồng thời nhất trí với chủ trương phát động phong trào hỗ trợ người dân và doanh nghiệp của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Minh Thùy/TH