Nhà mạng Mỹ không cắt gói dịch vụ đối với người bị ảnh hưởng Covid-19

Thiên Thanh 07:07, 29/04/2020

Verizon và AT&T là hai nhà mạng không dây lớn nhất của Mỹ, cũng như tập đoàn cáp khổng lồ Comcast cho biết sẽ gia hạn dịch vụ đến hết ngày 30/06/2020, không cắt dịch vụ hoặc thu phí thanh toán trễ đối với những khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Hồi tháng 03/2020, Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) cho biết các nhà cung cấp dịch vụ không dây và Internet lớn - bao gồm Verizon, Comcast, AT&T, T-Mobile và Google Fiber - đã đồng ý không chấm dứt dịch vụ thuê bao trong 60 ngày. Tổng cộng, có hơn 700 công ty đã tự nguyện đồng ý.

Chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết các nhà mạng cũng đã đồng ý mở các điểm truy cập Wi-Fi cho bất kỳ ai cần chúng. Một nhóm gồm 24 luật sư tuần trước cũng yêu cầu các nhà mạng tự nguyện gia hạn sử dụng cho đến ngày 11/08/2020.


Cox Communications cho biết đã gia hạn cam kết không hủy dịch vụ hoặc thu phí thanh toán trễ cho đến ngày 30/06/2020, và tiếp tục mở các điểm truy cập Wi-Fi Cox. Còn Comcast, ngoài việc gia hạn cam kết đến hết ngày 30/06/2020 và cung cấp các điểm truy cập Wi-Fi cho bất kỳ ai cần chúng. Hãng sẽ tạm dừng gia hạn các gói dữ liệu, cung cấp cho tất cả khách hàng dữ liệu không giới hạn mà không phải trả thêm phí.

Các công ty Internet và không dây lớn khác của Mỹ dự kiến cũng sẽ gia hạn các cam kết cho đến tháng 06/2020 - và cho tới kết thúc năm học - vì hơn 50 triệu trẻ em Mỹ vẫn ở nhà, hầu hết đều học trực tuyến. Ngoài ra, hàng chục triệu người Mỹ cũng đang làm việc tại nhà. Các công ty Internet và FCC cho biết mạng lưới Internet vẫn đang hoạt động tốt.

Trong một số trường hợp, người dùng cần phải thông báo cho các nhà cung cấp rằng họ không thể thanh toán hóa đơn vì đại dịch Covid-19 để tránh mất kết nối hoặc thanh toán phí trễ.

Thiên Thanh (T/h)