Nhà mạng ráo riết chạy đua cung cấp 4G ra thị trường

09:14, 28/03/2017

Từ tuần này trở đi, các nhà mạng đang ráo riết chạy đua cung cấp dịch vụ 4G ra thị trường. Cụ thể, VinaPhone sẽ mở màn và tiếp đến là Viettel, MobiFone.

VinaPhone tự tin phủ sóng 100%

Đại diện VinaPhone cho biết, trong tuần này, VinaPhone sẽ khai trương 4G tại Hà Nội, TP.HCM và 11 tỉnh, thành phố khác trên cả nước với mục tiêu phủ sóng đạt tỷ lệ 100% tính theo dân số tại các tỉnh, thành phố lớn.

Để đảm bảo vùng phủ sóng rộng khắp, quý I/2017, VinaPhone đã cho lắp đặt 10.000 trạm phát sóng. Con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên thành 21.000 trạm vào cuối năm 2017.

Theo ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, với phương châm “Ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó VinaPhone 4G là mạnh nhất”, VinaPhone sẽ lấy chất lượng làm vũ khí then chốt để cạnh tranh với các nhà mạng khác.

Nói về giá cước, đại diện VinaPhone cho hay: “Tùy theo từng gói sản phẩm cụ thể, giá cước 4G sẽ thấp hơn hoặc tương đương 3G. Ngoài ra, so với 3G, cách đóng gói sản phẩm 4G rất linh hoạt với từng nhóm nhu cầu nhỏ nhất.”

Viettel cam kết cung cấp dịch vụ 4G thực sự là 4G

Đại diện Viettel, Phó tổng giám đốc nhà mạng này, ông Tào Đức Thắng chia sẻ, đến tháng 4/2017 Viettel sẽ chính thức kinh doanh dịch vụ 4G với 36.000 trạm phát sóng 4G trên cả nước. 

Ông Thắng tự tin rằng sau 4 tháng triển khai rầm rộ, mạng 4G của Viettel hiện đã phủ sóng gần 99% lãnh thổ Việt Nam, tương đương 704 quận, huyện. Về mặt hạ tầng, 4G sẽ lón hơn rất nhiều lần so với 3G mà nhà mạng này đã làm trong suốt 8 năm qua.

Không những vậy, theo ông Thắng: “Tôi đã từng đi nhiều nước trên thế giới để tìm hiểu về mạng 4G mà họ triển khai. Phải khẳng định là chưa một nhà mạng nào từ Vodafone, Singtel, Verizon, EE… lại đầu tư một mạng 4G phủ rộng và sâu như Viettel đang làm ngay từ đầu.” 

Về phía Viettel cho biết, công nghệ 4G mà Viettel sử dụng để cung cấp dịch vụ cho khách hàng là công nghệ 4TX/4RX (4 thu, 4 phát) hiện đại hơn hẳn so với công nghệ 4G phổ biến là 2TX/2RX (2 thu, 2 phát). Đây là công nghệ hiện chỉ có khoảng 10% nhà mạng trên thế giới áp dụng.

Với chiến lược “làm đến đâu, tốt đến đó”, Viettel tự tin khẳng định, 36.000 trạm phát sóng 4G được kết nối bằng cáp quang và sẽ tiếp tục được đầu tư sẽ giúp Viettel cung cấp dịch vụ 4G thực sự là 4G, chứ không phải là 3G+ để đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ tốt nhất. 

MobiFone phủ sóng 4G theo chiến lược “vết dầu loang”

Theo chiến lược phủ sóng “vết dầu loang”, giai đoạn ban đầu, MobiFone sẽ chỉ tập trung đẩy mạnh phát sóng ở các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ và Đà Nẵng để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng sẵn sàng chi trả cho dịch vụ 4G.

Tiếp đến, nhà mạng này sẽ mở rộng ra các thành phố, huyện, xã, còn lại và cả các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phủ sóng cả nước. 

Thiện Hoàn (Tổng hợp)