Nhật Bản hỗ trợ phát triển pin thế hệ mới cho ô tô điện

11:53, 31/10/2020

Các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho hay, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp nước này sẽ đưa việc hỗ trợ phát triển pin cho ô tô điện vào một kế hoạch hành động dự kiến được soạn thảo vào cuối năm nay, sau khi Thủ tướng Yoshihide Suga mới đây đã cam kết về việc cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ở Nhật Bản xuống còn 0% vào năm 2050.

Theo Kyodo, pin chiếm khoảng 30% chi phí để phát triển một chiếc ô tô điện và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của chiếc xe.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ thúc đẩy phát triển công nghệ sản xuất pin thể rắn, được cho là sẽ giúp cải thiện thời gian hoạt động của xe điện và sạc nhanh hơn so với pin lithium-ion hiện có.

Các nguồn tin cho biết, Chính phủ nhật Bản cũng sẽ tăng cường các nỗ lực để đảm bảo nguồn cung kim loại hiếm và các vật liệu quan trọng khác được sử dụng để sản xuất pin. Động thái này diễn ra trong bối cảnh sự cạnh tranh trong sản xuất ô tô không phát thải và công nghệ ô tô điện tiếp tục gia tăng trên toàn cầu nhằm đắp ứng các quy định chặt chẽ hơn về môi trường.

Toyota Motor Corp và Panasonic Corp. đã hợp tác sản xuất và bán pin cho ô tô điện, trong khi Honda Motor Co. và General Motors Co. cũng đang cùng phát triển pin cho xe điện của họ.

Thùy Chi (T/h)