Nhiều doanh nghiệp ngừng quảng cáo trên Twitter

06:42, 05/11/2022

Các doanh nghiệp hàng đầu toàn cầu, trong đó có General Mills và Volkswagen, ngày 3/11 đã ngừng quảng cáo trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk, tân Giám đốc điều hành của mạng xã hội trực tuyến, tiến hành nhiều cải tổ nhằm đưa Twitter thành "doanh nghiệp thành công".

Người phát ngôn của General Mills - tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh thực phẩm tiêu dùng của Mỹ, với các thương hiệu nổi tiếng như ngũ cốc Cheerios và kem Häagen-Dazs, cho biết doanh nghiệp này sẽ ngừng quảng cáo trên Twitter và sẽ theo dõi tình hình, cũng như đánh giá chi phí tiếp thị của tập đoàn.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho biết hãng sản xuất ô tô Volkswagen của Đức, tập đoàn dược phẩm Pfizer và công ty thực phẩm Mondelez International của Mỹ - vốn nổi tiếng với thương hiệu bánh Oreo, cũng đã ngừng quảng cáo trên nền tảng Twitter.

Tuần trước, hãng sản xuất ô tô General Motors của Mỹ cũng đã đưa ra động thái tương tự, trở thành doanh nghiệp lớn đầu tiên ngừng quảng cáo trên Twitter sau khi tỷ phú Musk tiếp quản mạng xã hội này.

 Một số sản phẩm nổi tiếng của General Mills.

Sau khi nắm quyền điều hành Twitter, tỷ phú Elon Musk thông báo nhiều cải tổ đối với mạng xã hội này. Theo đó, Twitter sẽ tính phí người dùng 8 USD/tháng để xác minh tài khoản, thay vì mức 5 USD/ tháng hiện nay, nhằm thu được nhiều doanh thu hơn.

Trước đó, ông Musk từng tuyên bố ông muốn tăng doanh thu của Twitter từ mức 5 tỷ USD vào năm ngoái lên hơn 26 tỷ USD vào năm 2028. Mới đây nhất, Twitter thông báo bắt đầu cắt giảm nhân sự từ ngày 4/11, theo đó nhân viên của nền tảng này sẽ nhận được thư điện tử về tình trạng việc làm của họ.

Twitter không đưa ra con số cắt giảm chi tiết nhưng các báo Washington Post và New York Times đưa tin mạng xã hội này sẽ cho thôi việc khoảng 50% trong tổng số 7.500 nhân viên.

Các nguồn thạo tin trước đó còn cho biết ông Musk cũng dự định đảo ngược chính sách làm việc linh hoạt (có thể làm việc từ xa) hiện hành của Twitter, yêu cầu các nhân viên đến văn phòng, nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ.

Thùy Dung (T/h)