Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Tết ấm biên cương” tại huyện biên giới Quế Phong

Hữu Ích 13:33, 15/01/2020

Chiều 14/1, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An và các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình “Tết ấm biên cương năm 2020” tại xã biên giới Thông Thụ, huyện Quế Phong.

Chương trình thực hiện theo Thư kêu gọi “Tết vì người nghèo” của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển đảo” giai đoạn 2018 - 2022 của Trung ương Đoàn nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào, học sinh nghèo miền núi về vật chất và tinh thần được đón Tết đầm ấm, an vui.

CT trao tặng 20 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Thông Thụ (huyện Quế Phong) là một xã biên giới có 13 bản với 1.081 hộ, 4.563 khẩu gồm 3 thành phần dân tộc Kinh, Thái, Thổ, trong đó 99% là đồng bào Thái, người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp.

CT trao tặng 310 chiếc áo ấm cho học sinh Trường PTDTBT - THCS Thông Thụ

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Nghệ An, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao tặng 310 chiếc áo ấm cho học sinh Trường PTDTBT - THCS Thông Thụ; 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; 1 điểm vui chơi thiếu nhi và tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã; Đồn BP Thông Thụ cũng tặng 10 suất quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn…

Chương trình tặng 1 điểm vui chơi thiếu nhi

Nhằm cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng khó khăn, chương trình đã tặng 5 máy lọc nước tại Trường PTDTBT- THCS Thông Thụ, Trường Tiểu học Thông Thụ 1, Trường Tiểu học Thông Thụ 2 và Trường Mầm non Thông Thụ.

Đồn Biên phòng Thông Thụ cũng tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn…

Cũng trong chương trình, còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Ngày hội bánh chưng chia sẻ yêu thương”, vui chơi sân trường; tổ chức bữa cơm tất niên cùng với học sinh Trường PTDTBT - THCS Thông Thụ...

Các đại biểu mặc áo ấm cho các em học sinh

Các đại biểu mặc áo ấm cho các em học sinh

Các đại biểu tham gia “Ngày hội bánh chưng chia sẻ yêu thương”. 

Các đại biểu tham gia “Ngày hội bánh chưng chia sẻ yêu thương”. 

Các đại biểu tham gia “Ngày hội bánh chưng chia sẻ yêu thương”. 

Chương trình "Tết ấm biên cương" có sự tham gia của lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đại diện các sở, ngành, các trường đại học trên địa bàn tỉnh và các em học sinh Trường PTDTBT - THCS Thông Thụ .

Tin, ảnh: Hùng Phong