Những “cái nhất” tại Triển lãm VCW 2009

10:54, 28/08/2009

Hàng loạt các sản phẩm công nghệ độc đáo đã được trưng bày tại Triển lãm quốc tế CNTT-TT và Điện tử Việt Nam (VCW 2009) năm nay.
 
Trong đó phải kể đến những bộ case máy tính độc đáo, mẫu điện thoại khổng lồ của LG, chiếc TV mỏng nhất thế giới của Sony, chiếc máy ảnh 3D đầu tiên của thế giới và loạt sản phẩm được coi là “khủng” của “đại gia” Sony.

Case PC lạ nhất

Gian hàng của CoolMaster trưng bày khá nhiều các bộ case độc đáo, tuy nhiên, nổi bật trong số này là 2 bộ case của tác giả Lê Nguyên Bảo. Sản phẩm hoàn toàn làm bằng tay, được trang trí bắt mắt và độc đáo. Một bộ case là hình quả cầu với điểm nhấn là Việt Nam; bộ còn lại là hình robot dành riêng cho giới game thủ. Theo dân trong nghề, khả năng “độ” 2 mẫu case này không thua kém các sản phẩm nước ngoài. Các chi tiết được chế tạo khá tinh vi và bắt mắt trong khi vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng.


Bộ case hình quả cầu sử dụng CPU Core 2 Quad 9300 2,5 GHz, RAM 4 GB, đồ họa Nvidia GeForce 9800 GTX 512 MB và ổ cứng 320 GB. Còn bộ case robot sử dụng mainboard MSI P45D3 Platinum; CPU Core 2 Duo 6600 2.4GHz; RAM DDR3 2G Bus 1333; ổ cứng 200GB; card đồ họa MSI N295GTX; và hệ thống làm mát và bộ nguồn của CoolMaster.

Điện thoại to nhất


Chiếc điện thoại khổng lồ này của LG có kích thước to hơn một người lớn. Nó được chế tạo với đầy đủ chi tiết của một chiếc điện thoại thông thường: màn hình cảm ứng, các phím bấm cảm ứng và hệ thống điều khiển hoàn hảo. Khách tham quan rất hứng thú với mẫu điện thoại này bởi đây là lần đầu tiên họ đứng chứng kiến một chiếc ĐTDĐ thật có kích thước lớn đến vậy.

Máy ảnh “khủng” nhất


Đó là chiếc máy ảnh 3D của hãng Fujifilm. Chiếc máy ảnh này được trang bị chip xử lý ảnh thật 3D, giúp tạo ra hình ảnh 3 chiều độc đáo. Máy ảnh có kích thước khá nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay; các nút bấm điều khiển không đến nỗi quá phức tạp.
 
Đại diện của Fujifilm cho biết đây là hình mẫu của chiếc máy ảnh 3D mà hãng đang chế tạo đại trà. Với công nghệ hoàn toàn mới, người dùng có thể thưởng thức bằng mắt thường hình ảnh 3D ngay trên màn hình LCD của máy ảnh mà không cần tới các loại kính đặc biệt. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là kiểu dáng thiết kế của mẫu máy ảnh này vẫn khá thô, không tinh tế như nhiều chiếc máy ảnh.

TV mỏng nhất

Sony mang đến triển lãm chiếc TV LCD ZX1 được cho là mỏng nhất thế giới hiện nay – mỏng 9,9mm. ZX1 sử dụng công nghệ đèn LED để phát sáng thay vì sử dụng dàn đèn backlight thông thường. Chính vì vậy, độ mỏng của TV rất đáng nể, và mức tiêu thụ năng lượng gần như tối thiểu.


Kích thước khiêm tốn của ZX1 cho phép bạn có thể đặt TV ở bất cứ đâu và rất tiện dụng bởi TV sử dụng công nghệ kết nối không dây và hộp điều khiển rời (Media Receiver). Đây là hộp điều khiển ứng dụng công nghệ truyền không dây tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng truyền một lượng tín hiệu lớn 1080p tới màn hình LCD thay vì phải sử dụng cáp HDMI. Ngoài chức năng TV, ZX1 còn đóng vai trò là một khung trang (picture frame) vô cùng lộng lẫy nhờ và khả năng hiển thị hình ảnh tốc độ cao từ bộ Media Receiver.

Netbook “hoành tráng” nhất


Khi Sony nhảy vào lĩnh vực sản xuất netbook, cộng đồng người dùng đã rất hào hứng chờ đợi “siêu mẫu Netbook” mới. Sự ra đời của chiếc netbook VAIO P đã không làm phụ lòng mọi người. Chiếc netbook này có màn hình đèn LED 8-inch siêu rộng với độ phân giải lên tới 1600x768, giúp người dùng có thể lướt Web đầy đủ và dễ dàng. VAIO P được trang bị chip Intel Atom Z530 1.6GHz, RAM 1GB, ổ cứng 80GB, và sử dụng hệ điều hành Windows XP Home Edition.

Máy ảnh quay phim “chiến” nhất


“Chiến” nhất ở đây có nghĩa là ngoài chức năng một chiếc máy ảnh thông thường ra, Sony Cyber-shot DSC-HX1 còn có khả năng quay video độ phân giải cao Full HD 1080P và truy xuất trực tiếp ra TV qua cổng HDMI. Chiếc máy ảnh này được trang bị công nghệ Sweep Panaroma, cho phép chụp ảnh khổ rộng với thao tác cực kỳ đơn giản. Nhờ cảm biến Exmor cực nhanh và chip xử lý Bionz, DSC-HX1 có thể tạo ảnh panaroma có độ phân giải lên tới 7152x1080.

Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN