Những kho tàng sách nói tiếng Anh

09:00, 27/11/2011

Nếu bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để đọc sách, bạn vẫn có thể chìm đắm trong văn chương và rèn luyện khả năng tiếng Anh bằng cách lắng nghe những quyển sách nói phát qua máy tính, iPod, iPhone hay máy nghe nhạc MP3...  Có hàng ngàn sách nói tiếng Anh miễn phí trên Internet, từ những áng văn chương kinh điển đến những tác phẩm mới nhất đang được giới trẻ săn lùng. Bài viết giới thiệu với các bạn 6 kho tàng sách nói tiếng Anh phong phú nhất trên Internet.


LibriVox cung cấp sách nói miễn phí được thu âm bởi tình nguyện viên với nhiều thể loại của nhiều tác giả khác nhau ở định dạng MP3 hoặc Ogg. Bạn có thể tìm kiếm các sách nói trên Librivox theo tác giả, tiêu đề và hay trạng thái thu âm. Khi tìm kiếm theo trạng thái, bạn nên chọn lựa chế độ Complete để Librivox mở ra danh sách các sách nói đã hoàn tất quá trình thu âm

Books Should Be Free


Books Should Be Free chứa các liên kết dẫn đến sách nói được lưu trữ ở các trang web khác mà phần lớn là từ Librivox.org và Archive.org. Bạn có thể tải miễn phí sách nói dưới dạng tập tin MP3 hoặc podcast iTunes để mở trên trên iPod. Books Should Be Free được sắp xếp theo từng thể loại sách và cũng được trang bị công cụ tìm kiếm theo tên tác giả hoặc từ khóa.

Open Culture Free Audiobooks


Open Culture Free Audiobooks cung cấp các liên kết đến sách nói lưu trữ trên iTunes của Apple, Librivox.org, Gutenberg.org, Archive.org và một số địa chỉ khác. Bạn có thể tìm kiếm sách nói trên Open Culture Free Audiobooks bằng từ khóa hoặc duyệt theo thể loại.

Free Classic Audiobooks


Free Classic Audiobooks có một bộ sưu tập nhỏ các tác phẩm kim điển bao gồm Kinh thánh King James và các tác phẩm của Mark Twain, R. L. Stevenson, William Shakespeare, Agatha Christie, Lewis Carroll, Jane Austen cùng nhiều tác giả khác. Bạn có thể tải miễn phí toàn bộ sách nói hoặc từng chương với định dạng MP3 và iPod (M4B).

Audio Books For Free


Audio Books For Free có hàng trăm đầu sách nói, trong đó có nhiều tác phẩm kinh điển. Danh sách các sách nói cho biết chi tiết đến cả giới tính của tác giả và của người đọc hay thời gian tổng cộng của bản thu âm cho dù đó chỉ là bản thu tóm tắt tác phẩm. Tất cả các sách nói được Audio Books For Free cung cấp dưới định dạng MP3. Dịch vụ được tích hợp một bộ lọc ở phía bên phải của trang để lọc bỏ đi các sách nói không đáp ứng nhu cầu của bạn.

Dự án Gutenberg


Gutenberg chứa đựng các sách nói miễn phí được thu âm bởi người thực hoặc là sản phẩm của máy tính. Hầu hết sách nói được lấy từ các trang web như Librivox.org, AudioBooksForFree.com và LiteralSystems.org. Sách nói được thu âm bởi người thực được cung cấp ở nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Ý. Gutenberg đã hoàn thành danh sách tất cả các sách nói của dự án được sắp xếp theo tên tác giả. Các sách nói được cung cấp dưới dạng MP3, Apple iTunes, Ogg Vorbis và Speex Audio.

 
 
 
Trần Văn Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN