Những thói quen không nên duy trì khi sử dụng Iphone

Việt Anh 06:14, 16/06/2020

Đã một thập kỷ kể từ khi Apple giới thiệu loạt iPhone nhưng đến nay rất nhiều người dùng trong chúng ta vẫn mắc phải rất nhiều các sai lầm mà nhắc đi nhắc lại không chịu bỏ, thậm chí họ không biết đó là sai lầm.

Sử dụng cáp sạc, cục sạc không chất lượng: Đây là một sai lầm phổ biến của người dùng iPhone, ipad hay bất kỳ thiết bị iOS nào. Bạn nên đầu tư một bộ cáp sạc, cục sạc chất lượng và là hàng chính hãng đến từ Anker, Aukey, Pisen,… Những bộ cáp sạc này có giá tương đối mềm, chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng nhưng lại giúp bảo vệ tốt chiếc điện thoại của bạn.

Những sai lầm của người dùng khiến iPhone nhanh hỏng hơn

Những sai lầm của người dùng khiến iPhone nhanh hỏng hơn

Nhiều người vẫn có thói quen dùng củ sạc từ bên thứ ba, bao gồm cả những củ sạc dành cho máy Android để sạc iPhone. Điều này là không nên bởi không chỉ gây tác hại cho máy, nó còn mang cả nguy cơ cháy nổ. Những vụ việc cháy nổ iPhone thời gian qua do dùng củ sạc không rõ nguồn gốc đã cho thấy điều đó.

Không tắt iPhone: Tạo thói quen tắt iPhone ít nhất một lần mỗi tuần rất hữu ích, nhưng rất nhiều người dùng trong chúng ta đều không nghĩ đến làm điều đó. Các chuyên gia khuyên nên tắt iPhone ít nhất một lần một tuần (hoặc thường xuyên hơn nếu có thể), nếu không pin trên iPhone có thể hỏng nhanh hơn.

Khi bật điện thoại nhưng máy lại không hoạt động, điều này gây ra rất nhiều căng thẳng cho pin. Tắt điện thoại cũng có thể mang đến cho nó cơ hội tắt các ứng dụng đang chạy ẩn - vốn có thể làm giảm tuổi thọ pin nhanh hơn.

Jailbreak máy: Việc jailbreak máy sẽ giúp người dùng cài thêm được nhiều phần mềm chưa được Apple chứng thực. Nhưng mặt hạn chế là người dùng sẽ không còn nhận được sự hỗ trợ chính hãng từ Apple ví dụ như các cập nhật bản vá hệ điều hành.

Những sai lầm của người dùng khiến iPhone nhanh hỏng hơn

Jailbreak máy

Tệ hơn nữa là các dữ liệu của bạn có thể bị ăn cắp một cách rất dễ dàng, vì các ứng dụng cài thêm mà chưa qua chứng thực của Apple rất có thể là phần mềm gián điệp.

Sử dụng thiết bị trong điều kiện bất lợi:  Sử dụng máy trong điều kiện nhiệt độ cao, liên tục sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền thiết bị, pin và các linh kiện khác. Vì vậy nếu cần sử dụng nơi có nhiệt độ cao như ngoài bãi biển người dùng cần tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Ngoài vấn đề nhiệt độ người dùng cần chú ý đến độ ẩm nơi sử dụng thiết bị, trong điều kiện ẩm ướt như nhà tắm, hơi nước có thể lọt vào điện thoại và ảnh hưởng đến thiết bị.

Sạc qua đêm hay chờ hết kiệt pin mới sạc: Đây là một sai lầm phổ biến khác. Một số người nghĩ rằng sạc trong khi ngủ sẽ mang lại cho họ rất nhiều lợi ích, nhưng đó không phải là lựa chọn thông minh. Giữ điện thoại kết nối với sạc sau khi đã sạc đầy có thể làm hỏng pin. Lý tưởng nhất là rút điện thoại ra khỏi phích cắm trước khi nó đạt 100%, vì để nó được cắm khi đã sạc đầy có thể gây ra sự suy giảm pin theo thời gian.

Mặc dù sạc pin quá mức có thể gây hư hỏng nhưng chờ cho đến khi iPhone hết pin mới sạc lại cũng không được khuyến khích. Pin lithium-ion (loại được sử dụng trên iPhone) hoạt động tốt nhất khi chúng có thời lượng khoảng 50-80%. Khi đợi cho đến khi pin cạn kiệt hoàn toàn trước khi sạc lại, về lâu dài nó có thể bị hỏng. Các chuyên gia cho biết tình trạng này sẽ dẫn đến các ion trong pin cuối cùng không thể sạc được.

Việt Anh