Những ứng dụng cần có nếu bạn là người hay đi du lịch

02:27, 04/11/2014

Với những ứng dụng trong bài viết này, bạn sẽ không cần phải lo lắng khi cùng bạn bè, người thân đi du lịch ở bất kỳ nơi đâu.

Ngày nay, nhu cầu du lịch của con người ngày càng trở nên mạnh mẽ và đa dạng hơn. Các dịch vụ du lịch được cung cấp trọn gói khi tham quan một địa điểm, một khu thắng cảnh, một bãi biển đã dần được thay thế bằng những hình thức như phượt, du lịch thiết kế riêng, nơi mà người tham gia có được trải nghiệm mới cũng như tự mình khám phá những nơi mà họ chưa biết đến.

Tuy nhiên, khi không có hướng dẫn du lịch, bạn sẽ rất khó có thể tìm đường, tìm món ăn đặc sản, hay kiểm tra giá thành các dịch vụ tồn tại xung quanh địa điểm mà bạn đang tham quan. Những lúc như thế, chiếc smartphone trong tay bạn sẽ phát huy tác dụng một cách mạnh mẽ và trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Những ứng dụng dưới đây sẽ giúp thời gian du lịch của bạn trở nên tiện lợi và hoàn hảo hơn rất nhiều.

GOOGLE MAPS

Những ứng dụng cần có khi đi du lịch

Chắc chắn rồi, bản đồ là một phần không thể không có trong mỗi chuyến đi khám phá mới. Đã có rất nhiều ứng dụng bản đồ được cung cấp trên CH Play, song, chúng không thể thay thế được sản phẩm của “Gã khổng lồ tìm kiếm” bởi độ chính xác và đi kèm rất nhiều thông tin. Google Maps kết hợp với hệ thống GPS thông minh sẽ là người bạn đường xuất sắc dành cho bạn. (Tuy nhiên vẫn khuyến khích bạn sử dụng các ứng dụng chuyên biệt dành cho địa điểm mà bạn đang đứng, ví dụ Vietmap chỉ dành cho Việt Nam chẳng hạn..).

GOOGLE TRANSLATE

Những ứng dụng cần có khi đi du lịch

Trong thời kỳ hội nhập, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung ngày càng trở nên nhiều hơn. Và để xóa nhòa khoảng cách ngôn ngữ cũng như dễ dàng đọc biển chỉ dẫn, menu trong nhà hàng, giao tiếp đơn giản với người dân địa phương, bạn cần một cuốn từ điển toàn năng. Google Translate sẽ đảm nhận điều đó. Tính năng nhận diện giọng nói là điểm vượt trội của ứng dụng, bạn chỉ cần nói vào smartphone bằng tiếng Anh hay một ngôn ngữ nào đó, nội dung ngay lập tức được dịch sang ngôn ngữ mà bạn lựa chọn.

SKYSCANNER

Những ứng dụng cần có khi đi du lịch

Phương tiện di chuyện khi đi du lịch của bạn là gì ? Xe máy, ô tô, xe đạp hay tầu hỏa, tất cả đều được sử dụng trong phạm vi ngắn. Ngày nay, nhiều người sử dụng máy bay như một phương tiện tiện lợi và nhanh chóng. Để tìm giá vé, giờ bay, chuyến bay, bạn không thể không xem qua ứng dụng Skyscanner. Ứng dụng này sẽ giúp khách du lịch tìm vé máy bay giá rẻ nhất bằng cách so sánh giá vé của hàng triệu chuyến bay từ rất nhiều hãng hàng không khác nhau chỉ trong vài giây đồng hồ. Khi đã lựa chọn được giá vé phù hợp, ứng dụng này có thể kết nối đến hãng hàng không và cho phép bạn đặt vé ngay lập tức.

TRIPADVISOR

Những ứng dụng cần có khi đi du lịch

Ứng dụng này được coi như cuốn cẩm nang điển tử toàn diện dành cho người đi du lịch, đặc biệt là dân phượt. TripAdvisor nổi tiếng với kho dữ liệu thông tin du lịch khổng lồ. Du khách có thể đặt phòng, đăng ký chuyến bay, đặt bàn tại rất nhiều thành phố nổi tiếng, nơi bạn chuẩn bị đặt chân tới. Ưu việt hơn các ứng dụng khác, TripAdvisor kết nối với website chủ, vốn dĩ là một diễn đàn thảo luận xoay quanh chủ đề du lịch. Bạn có thể tìm thấy lời khuyên, ý kiến và số điểm đánh giá của hàng triệu thành viên từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, tính năng Near Me Now, còn có thể giúp bạn tìm các địa điểm xung quanh mình như nhà hàng, khách sạch, quán ăn, địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng rất tiện lợi. Bạn cũng có thể tìm đường như một tấm bản đồ định vị thông qua Virtual tour.

FOURSQUARE

Những ứng dụng cần có khi đi du lịch

Ăn uống là một trong những điều đáng cân nhắc nhất trước khi đi du lịch. Ăn gì, uống gì ? là câu hỏi luôn phải đặt ra với mỗi chuyến đi. Foursquare sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Với ứng dụng Foursquare, khách du lịch có thể tra tìm những lời khuyên, bình luận, so sánh từ những du khách trước về những địa điểm ăn uống, vui chơi thuộc nơi đó. Với ứng dụng này, bạn còn có thể tìm được những địa điểm tốt nhất ở gần mình nhất và còn có thể quay phim và chia sẻ tới mạng xã hội trực tiếp từ chính ứng dụng.

5 ứng dụng trên đây là những sự chuẩn bị cần thiết trước khi bạn tham gia một chuyến du lịch. Chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone, bạn đã có trong tay cuốn cẩm nang du lịch tuyệt vời. Tuy những ứng dụng trên có hỗ trợ cả các địa điểm, các thông tin tại Việt Nam. Song, nếu bạn là người thích du lịch trong nước có thể điểm qua những startup như : Triposo – Vietnam Travel Guide, TFlat, Citypass VietNam, RightNow Vietnamese Convo…

Vương Bảo (Theo Techz.vn)