TAG: nhà mạng

Đề nghị xử phạt 3 nhà mạng để cuộc gọi rác
09:13 12/04/2024
Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom đã bị đề nghị xử phạt hành chính, mỗi đơn vị 140 triệu đồng, do vi phạm quy định về chống cuộc gọi rác.
Sẽ tổng kiểm tra người đăng ký trên 4 SIM để chặn SIM rác
11:16 19/03/2024
Trong 1 tháng tới, các nhà mạng sẽ phải rà soát những người đứng tên từ 4 sim trở lên để đảm bảo chính chủ sử dụng, kiểm soát sim rác.
Sẽ chuyển công an xử lý thuê bao sở hữu trên 10 SIM không đúng quy định
16:56 17/07/2023
Phát hiện đại lý lợi dụng, sử dụng trái phép thông tin của người khác để đăng ký, kích hoạt SIM, gây ra hậu quả, Bộ TT&TT sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý.
Thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động của tất cả nhà mạng
12:35 05/04/2023
Bộ Thông tin Truyền thông (TTTT) vừa có công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TTTT thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5/4 - 5/6.
Chưa chuẩn hoá thông tin, khoảng 1,67 triệu SIM bị khoá 1 chiều
10:59 02/04/2023
Thông tin từ đại diện Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến chiều 1/4, khoảng 1,67 triệu SIM thuê bao di động bị khoá một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Viettel dẫn đầu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động và cố định
07:58 30/03/2023
Tại lễ vinh danh nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin tiêu biểu năm 2023 diễn ra sáng 29/3, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom), thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) là đơn vị nhận nhiều giải thưởng nhất.
Hơn 2 triệu thuê bao di động chưa được chuẩn hóa
10:38 28/03/2023
Theo số liệu từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số 3,8 triệu thuê bao di động phải chuẩn hóa thông tin khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì mới chỉ có 1,63 triệu thuê bao được thực hiện. Còn tới 2,2 triệu thuê bao chưa được chuẩn hóa.
Hơn 1 triệu thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin sau hơn 10 ngày triển khai
09:20 23/03/2023
Sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao đến chuẩn hoá sau khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao, tuy nhiên số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hoá trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại.
Công bố danh sách kênh chính thức của các nhà mạng chuẩn hóa thông tin thuê bao
08:19 22/03/2023
Lãnh đạo Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi.
Viettel chia sẻ  100Gbps dung lượng kết nối Internet quốc tế cho VNPT
16:10 13/02/2023
Viettel đã chia sẻ 100Gbps dung lượng hỗ trợ VNPT nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt trong giai đoạn kết nối Internet đi quốc tế gặp sự cố.
Chuyên gia bảo mật Việt được nhà mạng Mỹ vinh danh
13:17 08/02/2023
Nhà mạng Verizon (Mỹ) vừa vinh danh chuyên gia bảo mật Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) của Việt Nam.
Mỹ ngừng dịch vụ 3G
13:15 03/01/2023
Ba nhà mạng lớn của Mỹ đã ngừng dịch vụ 3G. Đầu tiên là nhà mạng AT&T đã tắt dịch vụ 3G vào tháng 2/2022, tiếp theo là T-Mobile và kết thúc là Verizon vào ngày cuối năm 2022.
Thủ tướng chính phủ đến thăm và làm việc với công ty Viettel đầu tư tại Campuchia
19:09 09/11/2022
Ngày 9/11/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc tại Metfone - thương hiệu thuộc công ty thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Campuchia.
Tổng đài 156 nhận phản ánh cuộc gọi rác từ 1/11
11:26 01/11/2022
Từ ngày 1/11, người dân có thể gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới tổng đài 156 để cung cấp thông tin về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi rác hay có dấu hiệu lừa đảo.
9 tháng đầu năm, 6 nhà mạng đạt doanh thu hơn 186.000 tỷ đồng
14:48 17/10/2022
Trong 6 nhà mạng, Viettel vẫn đang là nhà mạng có tổng doanh thu lớn nhất. Riêng nhà mạng Mobicast, mặc dù đã có xấp xỉ 50.000 thuê bao nhưng do đang trong quá trình xây dựng hệ thống nên chưa phát sinh lợi nhuận.
Yêu cầu nhà mạng thực hiện nghiêm quy định bảo vệ thông tin cá nhân
15:32 15/10/2022
Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tăng cường thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người dùng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm…
Chính phủ chỉ đạo nhà mạng miễn phí chữ ký số cho người dân thực hiện thủ tục hành chính điện tử
10:50 12/10/2022
Một trong những nội dung tại Nghị quyết Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022 là Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các nhà mạng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
7 nhà mạng ký cam kết chặn cuộc gọi rác
11:49 30/08/2022
Ngày 29/8/2022, tại trụ sở Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Local, Itel và Gmobile đã cùng ký thoả thuận cam kết (MoU) thực hiện kế hoạch ngăn chặn, xử lý cuộc gọi rác và kế hoạch quản lý thông tin thuê bao di động, SIM có dấu hiệu tồn kênh. Lễ ký có sự chứng kiến của đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT).
Ookla công bố nhà mạng có tốc độ nhanh nhất Việt Nam
12:03 20/04/2022
Theo báo cáo mới nhất Ookla - hãng cung cấp và đánh giá chất lượng dịch vụ data, VinaPhone là nhà mạng có tốc độ nhanh nhất trong số các nhà mạng đang hoạt động tại Việt Nam trong quý 1/ 2022.
VinaPhone là nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất tại Việt Nam quý 1/2022
11:57 19/04/2022
Theo báo cáo mới nhất 'Vietnam Internet Performance Report Q1' của Ookla - hãng cung cấp và đánh giá chất lượng dịch vụ data thì VinaPhone là nhà khai thác có tốc độ mạng di động nhanh nhất trong số các nhà cung cấp tại Việt Nam trong quý 1/2022.