Nỗ lực mang giáo dục STEM đến học sinh tiểu học tỉnh An Giang

08:00, 18/11/2020

Dự án kéo dài 6 tháng với sự hợp tác giữa 3M và Loreto Việt Nam đã mang đến cơ hội học tập STEM cho các trẻ em trên toàn huyện An Phú, tỉnh An Giang.

3M, một trong những công ty hàng đầu về ứng dụng khoa học công nghệ, vừa tổ chức Dự án Giáo dục STEM, mang phương pháp giáo dục và thực hành thiết bị STEM lần đầu tiên đến hơn 2.000 học sinh và 150 giáo viên từ 4 trường tiểu học tại huyện An Phú, tỉnh An Giang với tổng chi phí tài trợ lên đến 22.000 USD.

Nỗ lực mang giáo dục STEM đến học sinh tiểu học tỉnh An Giang - Ảnh 1.

Hợp tác với Loreto Việt Nam, dự án kéo dài 6 tháng đã mang đến cơ hội học tập STEM cho các trẻ em trên toàn huyện An Phú. Dự án được triển khai với sứ mệnh giúp các em học sinh ở những vùng sâu vùng xa có cơ hội tiếp cận với giáo dục STEM, từ đó truyền cảm hứng cho các em về đam mê khoa học, mơ ước trở thành những người lãnh đạo và sáng tạo tương lai của Việt Nam.

Bắt đầu từ tháng 5/2020, hai phòng máy tính và ba thư viện tập trung vào lĩnh vực STEM đã được cải tạo và trang bị đầy đủ với hơn 1.000 bộ công cụ, dụng cụ và bộ sách thực hành STEM. Đồng thời với hoạt động giảng dạy trên lớp, việc tổ chức cuộc thi và hội chợ về thử nghiệm STEM cũng được chú trọng thực hiện để lan tỏa niềm vui thích học tập cho các em học sinh.

Nỗ lực mang giáo dục STEM đến học sinh tiểu học tỉnh An Giang - Ảnh 2.

Ngoài ra, 3M cũng tiến hành các khóa đào tạo kỹ năng và phương pháp giảng dạy STEM cho đội ngũ 20 giáo viên có chuyên môn về khoa học đến từ bốn trường tiểu học. Chương trình đã lan tỏa phương pháp học tập thực hành STEM và mang đến những trải nghiệm mới trong việc dạy và học cho đội ngũ giáo viên cũng như các em học sinh tại huyện.

Dự án là một phần của các chương trình vì cộng đồng 3Mgives của tập đoàn 3M, với mục tiêu hỗ trợ các sáng kiến trong lĩnh vực giáo dục, nhằm cải thiện cuộc sống và cung cấp giải pháp cho những thách thức cấp bách nhất tại Việt Nam. Trong năm nay, 3M đặt mục tiêu tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn thông qua khoa học ứng dụng, đặc biệt hướng đến đối tượng học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng nông thôn Việt Nam.

Châu Anh (T/h)