Nối tiếp Huawei và Xiaomi, Oppo chuẩn bị sản xuất ô tô điện

14:23, 06/05/2021

Hãng công nghệ tiếp theo của Trung Quốc là Oppo đang lên kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực sản xuất ô tô. Các báo cáo từ Trung Quốc cho rằng đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Oppo đã bắt đầu thuê các nhân sự trong ngành này.

Tony Chen, CEO của Oppo cho biết, hãng sẽ tập trung vào những lĩnh vực mà hãng có thể hoạt động tốt. "Nếu các nhà sản xuất ôtô không thể tạo ra những chiếc xe tốt thì chúng tôi sẽ làm điều đó trong tương lai", ông nói. 

Tony Chen được cho là đã gặp gỡ nhà sản xuất pin CATL trong những tuần gần đây, cùng với đó là thông tin Oppo thành lập một nhóm chuyên gia xe tự lái, trong đó có XPeng - công ty ôtô điện của Trung Quốc.

Car News China cho biết Oppo đang tiến hành những nghiên cứu của mình tại một cơ sở ở Thành Đô, Trung Quốc. Gần đây, hãng công nghệ đã công bố một loạt bằng sáng chế liên quan đến xe tự lái như thiết bị định vị ôtô, camera và thiết bị đo khoảng cách.

Trước Oppo, hai hãng sản xuất điện thoại khác của Trung Quốc là Xiaomi và Huawei đã giới thiệu đến người dùng các mẫu xe như Xiaomi Redmi Car hay Huawei SF5.

Xiaomi đã tuyên bố khởi động kế hoạch kinh doanh xe điện với bước đầu là thành lập công ty con giá trị 10 tỷ NDT (1,5 tỷ USD), do mình sở hữu hoàn toàn nhằm điều hành hoạt động kinh doanh xe điện. Hãng cũng tuyên bố sẽ đầu tư liên tục 10 tỷ USD trong 10 năm tới để khẳng định vị trí của mình trong ngành xe điện béo bở.

Trong khi đó, Huawei đã đàm phán với Changan Automobile, một công ty thuộc sở hữu nhà nước ở Trung Quốc, cũng như BluePark New Energy Technology của tập đoàn BAIC và các nhà sản xuất ô tô khác, để sử dụng các nhà máy ô tô của họ để sản xuất xe điện.

Phương Linh (T/h)