Noo Phước Thịnh trở thành Đại sứ thương hiệu Audi A3

16:24, 26/10/2013

Audi Việt Nam vừa công bố mẫu xe mới Audi A3 sedan vào ngày 23/10/2013 tại TP.HCM, tại sự kiện này, Audi cũng giới thiệu việc nam ca sĩ Noo Phước Thịnh trở thành đại sứ thương hiệu của mẫu xe mới này.

Với việc ra mắt mẫu sedan A3, Audi đang thâm nhập vào phân khúc rộng nhất của thị trường: phân khúc sedan hạng nhỏ. Mẫu xe 4 cửa này được thiết kế nhẹ hơn, trang bị động cơ 1.8 TFSI, mang đến trải nghiệm lái thể thao.
Thiết kế của Audi A3 sedan là sự kết hợp giữa concept xe 3 khoang (khoang động cơ, khoang chở khách và khoang chứa đồ) truyền thống với dáng vẻ của một chiếc coupé. Khoảng cách đầu xe tới trục trước ngắn cùng đường gân sườn xe phá cách là những điểm nhấn đặc trưng. Mẫu xe thể hiện cá tính riêng bằng những đường nét tạo hình của nắp capô, cản xe, các khe gió, và trong cả thiết kế với lưới tản nhiệt khung đơn. Đuôi xe với cánh lướt gió tích hợp trên cốp sau, trong khi các đèn xe phẳng và rộng nhấn mạnh những đường ngang sau xe.
Mẫu xe A3 sedan 4 cửa mới có kích thước 4,46x1,80m. Trục cơ sở dài 2,64m. Khoang chứa hành lý có sức chứa 425 lít. Nắp cốp sau ngay khi được mở sẽ tự động đẩy lên cao. Khoang chứa hành lý có thể được mở rộng hơn bằng cách gập tựa lưng của hàng ghế sau xuống. 
Để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững cho thân xe, các kỹ sư sử dụng nhiều bộ phận từ thép đúc cho khoang hành khách xe A3. Động cơ 4 xi lanh nặng hơn 100 kg. Thân xe cứng chắc khi chịu va chạm và cách âm tốt. Hệ thống an toàn cho xe bao gồm túi khí cho người lái và hành khách ngồi trước, túi khí ở đầu gối, túi khí 2 bên và túi khí rèm. 
 
Động cơ 4 xi lanh được phát triển mới với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp turbo tăng áp. Động cơ 1.8 TFSI công suất 132 kW (180 hp). Mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe mất 7,3 giây để động cơ vượt qua mức 100km/h và cán mức vận tốc tối đa 235km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu là 5,6 lít/100km, mức khí xả là 129 gram CO2/km. Hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp thể thao.

Xe có nhiều hệ thống an toàn như cảnh báo chỉ số áp suất lốp và phanh đỗ cơ điện, hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESC và cả khóa vi sai điện tử. Khi xe vào cua nhanh, hệ thống sẽ áp đặt lực phanh rất nhẹ lên bánh xe bên trong ở phía trước để giảm thiểu sự trượt đồng thời tăng sức kéo. Các đĩa phanh trước được thiết kế các khe tản nhiệt bên trong. 

 
Ưu điểm của Audi A3 sedan trong phân khúc là kiến trúc khung gầm với sự phân bổ tải trọng giữa các trục là 60% - 40% (sự phân bổ này sẽ thay đổi một chút đối với những động cơ khác nhau). Động cơ 1.8 TFSI bố trí nghiêng 12 độ về phía sau. Hệ thống treo trước MacPherson được đẩy khá xa về phía trước với cấu trúc gồm các càng A, trụ đứng và khung treo phụ chế tạo từ hợp kim nhôm. Hệ thống trợ lực lái cơ điện vận hành hiệu quả. Hệ thống treo liên kết 4 điểm phía sau gồm hệ thống treo ngang bằng thép với các lò xo và giảm sóc được lắp đặt độc lập. 
Audi A3 sedan thế hệ mới sẽ được giao tới khách hàng Việt Nam đầu năm 2014 cùng thời điểm với việc phân phối Audi A3 tại Mỹ và Trung Quốc. Giá bán khởi điểm từ 1,395 tỷ đồng.

Hoá An