Nữ sinh 17 tuổi giành ngôi quán quân lập trình Codewar Junior

Minh Thùy 23:15, 18/06/2020

Hoàn thành 3 bài thi lập trình trong 42 phút 14 giây, Trần Thuỳ Dương đã giành giải Nhất bảng đấu khối THPT không chuyên tại cuộc thi Codewar Junior 2020.

Cuộc thi lập trình Codewar Junior thu hút gần 1.000 học sinh đến từ 97 trường THCS, 250 trường THPT trên toàn quốc. Tại vòng chung kết vừa diễn ra, 3 bảng đấu THCS, THPT chuyên và THPT, có 30 thí sinh tranh tài theo ngôn ngữ lập trình C++ và Python.

Tại vòng chung kết Codewar Junior vừa diễn ra ngày 12/6, Trần Thùy Dương (17 tuổi, Trường THPT Chuyên Hưng Yên) đạt 400 điểm cùng thời gian thực hiện lập trình 3 bài thi ngôn ngữ C++ nhanh nhất. Qua đó em được xướng tên ở ngôi vị cao nhất bảng thi dành cho các học sinh không theo học hệ chuyên Tin.

Là học sinh chuyên Toán, nhưng đam mê Tin, ngoài kiến thức học tại trường, trước cuộc thi Dương tự học, luyện lập trình trên nền tảng CodeLearn. Sau đó, cô tham gia đấu loại hai bài thi trực tuyến để bước vào chung kết.

Khi bắt đầu đọc đề bài, em đã ngầm căn giờ cho từng phần, chú ý đảm bảo thời gian”, Dương chia sẻ về chiến thuật của mình trong cuộc thi chung kết.

Trần Thuỳ Dương giành giải Nhất cuộc thi Codewar Junior 2020 ở bảng đấu dành cho học sinh không chuyên

Trong khi đó, tại bảng đấu dành cho học sinh THPT chuyên, đại diện của THPT chuyên ĐH Sư Phạm - Đinh Văn Thanh, học sinh lớp 12 chuyên Toán Tin, giành giải nhất với số điểm 850 cho ba bài thi lập trình ngôn ngữ Python, tổng thời gian 79 phút 43 giây.

Giải nhất bảng THCS thuộc về Trần Xuân Bách, trường THCS Ngôi sao Hà Nội với 700 điểm trong thời gian 56 phút 4 giây. Xuân Bách cho biết: "Các sân chơi về lập trình như cuộc thi này sẽ giúp chúng em duy trì đam mê dành cho lập trình".

3 thí sinh đạt giải cuộc thi

Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi, bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software cho biết, công ty hướng tới mục tiêu phát triển nhân tài công nghệ trẻ. Cuộc thi sẽ là nơi giúp ươm mầm kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho những học sinh có đam mê, năng lực xuất sắc về lập trình cũng như công nghệ thông tin.

Bà Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software tại lễ trao giải cuộc thi.

Ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó Tổng giám đốc FPT Software chia sẻ thêm với phụ huynh của thí sinh: "Học lập trình là cách rèn luyện mạch suy nghĩ. Ngôn ngữ lập trình - ngoại ngữ để con người giao tiếp với máy móc sẽ là tương lai của thế giới số. Học lập trình là tiền đề để các em đến gần hơn với chuyển đối số toàn cầu, với cuộc cách mạng 4.0 diễn ra ngày một mạnh mẽ".

Với mục tiêu tạo sân chơi cho học sinh THPT và THCS đam mê công nghệ có cơ hội thử thách bản thân với các ngôn ngữ lập trình, Công ty FPT Software tổ chức cuộc thi Codewar Junior 2020 trên nền tảng học và thi lập trình trực tuyến CodeLearn. Cuộc thi  thu hút gần 1.000 học sinh đến từ 97 trường THCS, 250 trường THPT toàn quốc tham dự. Trải qua nhiều vòng thi, đêm chung kết Codewar Junior 2020 đã diễn ra ngày 12/6 tại Hà Nội với ba bảng thi đấu THCS, THPT chuyên và THPT.

Minh Thuỳ (T/h)