Nửa đầu năm 2021 có 813.000 ứng dụng bị xóa sổ trên Google Play Store và App Store

10:11, 20/09/2021

Báo cáo ứng dụng di động bị xóa trong nửa đầu năm 2021 từ Pixalate cho thấy hơn 813.000 ứng dụng đã bị xóa trên Google Play Store và App Store với hơn 86% trong số các ứng dụng này nhắm mục tiêu đến trẻ em từ 12 tuổi trở xuống.

Trong nửa đầu năm 2021 từ Pixalate cho thấy hơn 813.000 ứng dụng đã bị xóa trên Google Play Store và App Store.

Theo báo cáo (thông qua VentureBeat), phân tích hơn 5 triệu ứng dụng di động trên App Store của Apple và Google Play Store, những ứng dụng này đã có hơn 21 triệu lượt đánh giá của người tiêu dùng trên App Store trước khi bị hủy niêm yết. Việc ứng dụng bị hủy niêm yết có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm vi phạm chính sách cửa hàng ứng dụng hoặc nhà phát triển rút lại.

Mối quan tâm tiềm ẩn đối với các nhà quảng cáo cũng như người tiêu dùng, các ứng dụng này có thể vẫn được cài đặt trên thiết bị ngay cả khi ứng dụng đã bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng. Nếu một ứng dụng bị xóa do vi phạm chính sách của cửa hàng ứng dụng, thì sẽ có nguy cơ gia tăng đối với quyền riêng tư và bảo mật của người tiêu dùng cũng như sự an toàn thương hiệu cho các nhà quảng cáo.

Báo cáo cũng cho thấy 89% ứng dụng bị xóa khỏi App Store nhắm mục tiêu đến trẻ em từ 12 tuổi trở xuống, 59% không phát hiện chính sách bảo mật. Hơn 60% ứng dụng bị xóa ở Trung Quốc cũng không có chính sách bảo mật nào được phát hiện.

Báo cáo Ứng dụng dành cho thiết bị di động bị xóa cũng cho thấy rằng 83% ứng dụng bị xóa trong khoảng thời gian này không có địa chỉ được liệt kê (78%) hoặc không có địa chỉ nhận dạng (5%). Đối với Cửa hàng Google Play, nó phức tạp hơn một chút vì 66% ứng dụng bị xóa có ít nhất một “quyền nguy hiểm”. Ví dụ, 27% trong số họ có quyền truy cập vào tọa độ GPS và 19% có thể truy cập máy ảnh.

Phương Mai (T/h)