Olympic Tin học SV Việt Nam lần thứ 29 và Kỳ thi lập trình SV Quốc tế ICPC Asia Cần Thơ 2020 sẽ tổ chức từ ngày 8-11/12

19:32, 22/07/2020

Kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 29 (OLP’20) và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ICPC Asia Cần Thơ dự kiến tổ chức từ ngày 8 - 11/12/2020 tại Đại học Cần Thơ.

Được Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam khởi xướng, tổ chức từ năm 1992, Olympic Tin học Sinh viên Toàn quốc (OLP) đã khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu sáng tạo CNTT-TT của sinh viên trong các trường Đại học, Cao đẳng.

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam là hoạt động phong trào đã có tác dụng rất to lớn và thiết thực đối với sinh viên cũng như sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực CNTT-TT của nước nhà. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng phối hợp tham gia và chỉ đạo cuộc thi đã khẳng định vị thế của sự kiện quan trọng này. Với kết quả và hiệu quả đạt được qua 28 kỳ thi Olympic từ năm 1992, OLP được đánh giá là sự kiện không thể thiếu của ngành giáo dục đào tạo trong sự nghiệp phát triển CNTT-TT Việt Nam.

Năm nay, Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 29 (OLP’20) kết hợp cùng Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ICPC Asia Cần Thơ dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 8 – 11/12/2020 tại Đại học Cần Thơ (thời gian, hình thức tổ chức thi có thể điều chỉnh theo các quy định phòng dịch Covid 19).

Quy chế, quy định, nội quy, thông tin, thông báo liên quan đến kỳ thi và các hoạt động trong OLP’20 sẽ công bố rộng rãi trên website chính thức kỳ thi tại: http://www.OLP.vn/

- ICPC Asia Cần Thơ 2020 là điểm vòng loại kỳ thi ICPC Châu Á năm 2020. 

- Trong tháng 10, 11 sẽ tổ chức các kỳ thi Khu vực và Quốc gia online ICT

- Tiếp tục hỗ trợ các đội tuyển xếp hạng cao ICPC Việt Nam tham dự vòng loại ICPC tại các điểm vòng loại Đông Nam Á (vòng loại tính điểm vào Chung kết). 

- OLP’20 gồm: Các khối thi Cá nhân và Tập thể thi ngày 9, 10/12/2020: 

+ Khối cá nhân Siêu Cúp Olympic (A)

+ Khối cá nhân Chuyên Tin học (B)

+ Khối cá nhân Không chuyên Tin học (C)

+ Khối cá nhân Cao đẳng  (D)

+ Khối tập thể Phần mềm nguồn mở (H)

- Tổ chức Kỳ thi Procon Việt Nam 2020: vào ngày 10/12/2020 (mô hình Nhật Bản).

- Lịch thi các vòng Khu vực online ICPC năm 2020: vào tháng 10/2020

 - Kỳ thi Quốc gia (online) ICPC năm 2020: vào đầu tháng 11/ 2020

- Kỳ thi ICPC Asia Cần Thơ  năm 2020: sáng ngày 11/12/2020

Hình thức tổ chức năm 2020 có một số điểm lưu ý sau:

- Tổ chức thi đấu đối kháng Procon Việt Nam 2020 lần thứ 2.  Thông tin về Procon Vietnam trên trang www.OLP.vn (Thể lệ, Đề bài, Môi trường, Thi đấu)

- Tất cả các khối cá nhân OLP và ICPC sẽ thi trực tuyến qua hệ thống chấm chuẩn Quốc tế. Lưu ý Khối Cao đẳng thi chung đề với Không Chuyên và sẽ xếp giải riêng.

- Khối thi Phần mềm ngồn mở (H) sẽ thi theo mô hình thi Hackathon. Thông tin cụ thể về thư viện PMNM trên trên trang www.OLP.vn.

- Kỳ thi ICPC Asia Cần Thơ 2020: các đội tuyển Không chuyên và Cao đẳng chỉ được đăng ký nhiều nhất 1 đội cho một trường, thi chung theo tiêu chuẩn toàn cầu.

- Đăng ký tham dự Kỳ thi ICPC Việt Nam online trên trang ICPC toàn cầu và các đội Việt Nam tham dự ICPC Asia Cần Thơ  2020 bắt buộc phải tham gia kỳ thi ICPC Quốc gia.

 Lệ phí dự thi:

- Lệ phí tham dự Kỳ thi ICPC Quốc gia: 1.000.000đ (một triệu đồng) cho một đội tuyển dự thi (lệ phí dùng cho tổ chức thi tại các điểm Khu vực, hosting,  ra  đề và giải thưởng ).

-  Lệ phí tham dự: 1.800.000đ (một triệu tám trăm ngàn đồng) cho một đội tuyển dự mỗi khối thi. Riêng các khối thi Siêu CUP, PMNM và các Trường không lập đội tuyển đủ 3 sinh viên, lệ phí tham dự: 600.000 đồng/thí sinh.  

-  Lệ phí tham dự: 1.000.000đ (một triệu đồng) cho một đội tuyển dự Procon Việt Nam 2020.

-   Ban Tổ chức sẽ đóng đăng ký dự thi ICPC Asia Cần Thơ 2020 trên trang toàn cầu khi có đủ 120 đội  tuyển (Việt Nam và Quốc tế) đăng ký dự thi (theo điều kiện kỹ thuật tổ chức). 

Đề nghị, đăng ký và cung cấp thông tin từ các trường:

- Số khối thi tham gia, số đội tuyển tham dự kỳ thi, danh sách dự kiến. Đăng ký Trưởng đoàn hoặc đại diện liên hệ qua eMail gồm : họ tên, chức danh, địa chỉ, eMail, số điện thoại.

- Đăng ký đăng cai tổ chức Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam & ICPC Việt Nam các năm tiếp theo, dự kiến: 2021 (Miền Bắc), 2022 (Miền Nam) ...

- Các đoàn tham gia liên hệ với  BTC trường đăng cai tổ chức để nhờ đặt chỗ ăn, nghỉ . 

- Các kiến nghị, góp ý khác cho Ban Tổ chức và các cơ quan có liên quan.

Đăng ký tham dự OLP’20 và Procon Việt Nam 2020 qua đường thư điện tử (email) trước 10/11/2020 tới địa chỉ OlpVietnam@vaip.vn. Các trường xác nhận bằng văn bản danh sách dự thi (dấu và chữ ký) nộp cho Ban Tổ chức tại Đại học Cần Thơ. 

-  Các đội thi ICPC Asia Cần Thơ và Kỳ thi Quốc gia online bắt buộc phải đăng ký qua mạng theo quy định của Ban tổ chức ICPC toàn cầu (để cấp chứng nhận tham dự) được hướng dẫn trên trang web: http://www.olp.vn/. Các trường lần đầu (hoặc đổi tên trường tiếng Anh) đăng ký dự thi ICPC liên hệ với Ban Tổ chức để đăng ký tên trường với ICPC toàn cầu.

Ban Tổ chức sẽ công bố danh sách thí sinh dự thi trên website để tất cả các trường cùng tham khảo và giúp phát hiện các hiện tượng vi phạm quy chế.

Gửi đề OLP’20 và ICPC 2020: Ban Tổ chức kêu gọi và khuyến khích các thầy, cô các trường gửi đề thi OLP và ICPC và bộ test kèm theo để Hội đồng giám khảo lựa chọn cho kỳ thi năm 2020, đăng ký gửi tới Email: acmicpc.vietnam@gmail.com.  

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam và Kỳ thi ICPC là hoạt động tôn vinh, tìm kiếm tài năng CNTT sinh viên qua kỳ thi Quốc gia và Quốc tế về kỹ năng lập trình lớn nhất trong năm, kết quả kỳ thi thể hiện đẳng cấp và thực trạng trình độ sinh viên qua các kỹ năng cơ bản là giải thuật và lập trình. Hiện cả nước có trên 300 trường Đại học và Cao đẳng có đào tạo CNTT vì vậy Ban Tổ chức trân trọng đề nghị Ban Giám hiệu các trường Đại học và Cao đẳng chỉ đạo các Khoa, Bộ môn liên quan lựa chọn qua thi tuyển và chuẩn bị tốt cho các đội tuyển, cụ thể:

-       Các trường có kế hoạch tổ chức thi chọn đội tuyển theo các khối thi OLP và  ICPC.

-       Các trường trong cùng khu vực như Hà  Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang có thể tổ chức thi Olympic, ICPC  giao lưu giữa các trường. 

-       Các trường có đội tuyển mạnh chủ động đăng ký dự thi các điểm vòng loại ICPC  Châu Á (lịch trên trang toàn cầu) giành xuất tham dự Chung kết toàn cầu ICPC vào cuối năm 2021.

Thông tin, mẫu đăng ký OLP’20 trên Website: www.OLP.vn

Thông tin các vòng thi ICPC trên Website : http://acm-icpc.olp.vn

Thông tin ICPC toàn cầu  trên Website : https://icpc.baylor.edu/

Đề nghị các Trường gửi đăng ký chính thức (kỳ thi OLP’20) qua bưu điện hoặc thư điện tử đếnOlpVietnam@vaip.vn,acmicpc.vietnam@gmail.com hoặc  Office@vaip.vn  trước 30/11/2020.

Mọi thông tin về OLP’20 và Kỳ thi  ICPC  liên hệ với Hội Tin học Việt Nam, 

BTC  OLP’20 &ICPC Asia Cần Thơ , tầng 6  số 14 Trần Hưng Đạo , Hà Nội.  

Tel :+84 024.38211725 - ext 601, 608; Email: OlpVietnam@vaip.vn, hoặc office@vaip.vn

.tb_button {padding:1px;cursor:pointer;border-right: 1px solid #8b8b8b;border-left: 1px solid #FFF;border-bottom: 1px solid #fff;}.tb_button.hover {borer:2px outset #def; background-color: #f8f8f8 !important;}.ws_toolbar {z-index:100000} .ws_toolbar .ws_tb_btn {cursor:pointer;border:1px solid #555;padding:3px} .tb_highlight{background-color:yellow} .tb_hide {visibility:hidden} .ws_toolbar img {padding:2px;margin:0px}