Ông Nguyễn Tử Quảng đăng đàn gọi vốn cho BkAV

09:33, 17/11/2022

Ông Nguyễn Tử Quảng muốn gọi vốn cho BkAV bằng cách hợp tác kinh doanh. Đối tượng góp vốn là thành viên trên nhóm Facebook Bphone Fans Club.

Theo đó, ông Quảng muốn gọi vốn cho BkAV để phát triển 2 mảng sản phẩm mới từ Bphone, bao gồm camera AI View và dịch vụ phần cứng BHS (Hardware Solution) thành 2 công ty độc lập.

Theo thư kêu gọi trên Fans Club, ông Quảng cho biết hiện camera AI View đang được bán ở thị trường Mỹ, còn BHS đã ký hợp hợp tác với 2 nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới là Qualcomm và MediaTek.

Với việc tách 2 mảng trên thành 2 công ty độc lập, ông Quảng cho biết sẽ tạo được nhiều ưu thế để chiếm lĩnh thị trường.

Tuy nhiên, việc tách thành 2 công ty này cần lượng lớn vốn. Do đó, ông Quảng cho biết công ty đang có chương trình bổ sung vốn ưu đãi năm 2022 đối với nhân viên tập đoàn, thành viên Bfans trên BFC (Bphone Fans Club).

Thư kêu gọi vốn cho BkAV của ông Nguyễn Tử Quảng

Thư kêu gọi vốn cho BkAV của ông Nguyễn Tử Quảng

Chương trình gọi vốn cho BkAV có lãi suất 10%/năm, trả lãi hàng tháng trước ngày 10 tháng sau, thời hạn 3 năm. Sau 3 năm, nhà đầu tư được nhận lại tiền gốc và nhận thêm tiền mặt bằng số tiền gốc.

Các hợp đồng hợp tác kinh doanh này theo Khoản 14, Điều 3 Luật Đầu tư 2020 số 61/2020/QH14 và hoàn toàn đúng luật.

Gần đây, việc gọi vốn thông qua các hợp đồng hợp tác đầu tư đang nở rộ, và lãi suất huy động đều ở mức cao, có nhiều doanh nghiệp trả cao bất thường.

Đặc điểm chung của các hợp đồng này là nhà đầu tư là góp tiền mà không có quyền can thiệp vào việc kinh doanh của công ty. Còn trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp là được toàn quyền sử dụng vốn của nhà đầu tư trong suốt thời gian hợp đồng.

Các điều khoản trong hợp đồng này đẩy rủi ro về phía nhà đầu tư, và tránh được các rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.

Một trong những cái nên nổi bật trong cách huy động này có thể kể đến như Tâm Lộc Phát, Capel, Bank Land... 

Quang Minh (T/h)