Ốp lưng tiết lộ iPhone sắp ra mắt sẽ có camera ngày càng khủng

13:54, 07/09/2022

Ảnh chụp ốp lưng của iPhone 14 Pro cho thấy cụm camera có kích thước lớn hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm.

Trên trang Naver của Hàn Quốc, thành viên chuyên rò rỉ tin công nghệ yeux1122 đã chia sẻ ảnh chụp ốp lưng được cho là của iPhone 14 Pro. Khi gắn vào iPhone 13 Pro, kích thước cụm camera trên ốp lưng có sự chênh lệch lớn.

Không chỉ phần viền mà lỗ khoét cho từng ống kính, đèn flash LED và cảm biến LiDAR trên ốp lưng cũng có kích thước lớn hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc toàn bộ camera sau của iPhone 14 Pro sẽ lớn hơn đáng kể so với iPhone 13 Pro.

Tin đồn về cụm camera lớn của iPhone 14 Pro đã xuất hiện từ trước. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities, lý do đến từ loạt nâng cấp phần cứng được Apple trang bị cho camera sau của iPhone mới.

Cụ thể, camera chính của iPhone 14 Pro sẽ có độ phân giải 48MP, tăng mạnh so với 12MP trên iPhone 13 Pro. Đường kính các cảm biến dự kiến tăng 25-35%, trong khi độ lồi sẽ tăng 5-10% so với bản tiền nhiệm.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết camera telephoto và camera góc siêu rộng của iPhone 14 Pro cũng được nâng cấp mạnh, giúp quay video 8K và chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Thùy Dung (t/h)