Opera 4.2 ra mắt phiên bản dành cho hệ điều hành Andorid

00:00, 18/02/2009

Opera Mini 4.2 là phiên bản trình duyệt mới nhất dành cho các thiết bị điện thoại. Đây là trình duyệt có thể xem là được nhiều người quan tâm nhất bởi nó nhỏ gọn, nhẹ nhàng và miễn phí. Và đặc biệt hơn nữa là vừa rồi, Opera lại vừa tung ra phiên bản dành cho hệ điều hành Andorid (hệ điều hành được sử dụng trên các thiết bị cầm tay G1 hiện nay).
 

Theo như Opera thì với trình duyệt có thể thực hiện việc nén và giải nén dữ liệu của trang web để việc tải nội dung nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, một giao diện phong phú sẽ kích thích tính tò mò của người dùng. Phiên bản này được hãng phát triển dựa trên nhiều góp ý của người sử dụng.

Xem ảnh lớn

Sau nhiều năm khẳng định, hãng Opera đã được coi là trình duyệt thích hợp nhất với các thiết bị điện thoại di động khi mà 2 "ông lớn" là Microsoft và Mozilla chiếm hầu hết thị phần trình duyệt trên máy tính.
 
Hiện tại, trình duyệt cho điện thoại di động Opera có 2 phiên bản là Opera Mobile (truyền thống) và Opera Mini (là trình duyệt môi trường java nhờ sự trợ giúp trung gian của hệ thống máy chủ thực hiện thao tác nén và giải nén dữ liệu sau đó gửi đến máy sử dụng).
 
Và nhằm tiếp tục thỏa lòng mong chờ của người sử dụng, Opera đã ngay lập tức giới thiệu phiên bản Opera Mini 4.2 dành cho Andorid mà trước mắt là các mẫu G1 hiện nay. Hiện tại trình duyệt này vẫn nằm trong giai đoạn thử nghiệm, nó có điểm mạnh là font chữ to giúp người đọc dễ dàng đọc hơn cũng như nhập các mật khẩu nhanh chóng hơn.
 
 Opera cũng đang nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm của mình cho thiết bị Blackberry Storm. Và sẽ  hơn cả mong đợi nếu như Opera phát triển phiên bản Mini cho iPhone.
 
Tuy nhiên, điều này sẽ khó thực hiện khi gần đây Apple dù đã cho phép trình duyệt thứ 3 hoạt động trên máy của mình nhưng nó phải được xây dựng trên Apple Safari webkit, mà Sarafi lại chính là đối thủ của Opera Mini trên thị trường trình duyệt hiện nay.

 

Văn Định (Theo Daily Tech)


TIN LIÊN QUAN