Oppo Find 7 và Galaxy S5: Chọn mua smartphone nào?

14:36, 24/03/2014

iPhone mới vẫn chưa ra mắt, có thể nói hiện tại Samsung Galaxy S5 là mẫu smartphone cao cấp được nhiều người mong muốn sở hữu nhất. Song sau khi Oppo Find 7 ra mắt, có thể Samsung Galaxy S5 không phải là smartphone duy nhất được người dùng “truy lùng”.

Mẫu smartphone Oppo Find 7 vừa được nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Oppo công bố có bảng thông số ấn tượng, với màn hình QHD và nhiều đặc điểm tự hào khác.

Sau đây là những so sánh giữa Galaxy S5 và Oppo Fine 7.

Cuộc chiến màn hình

Oppo Find 7 có màn hình QHD 5,5 inch độ phân giải 2K 2.560x1.440 pixel với mật độ điểm ảnh 538ppi. Màn hình này của Oppo Find 7 hơn đứt màn hình 5,1 inch độ phân giải chỉ 1080 và mật độ điểm ảnh 432ppi của Galaxy S5. Không chỉ Galaxy S5 mà hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay đều thua Oppo Find 7. Chẳng hạn, LG G3 không dùng màn hình QHD như đồn đoán, nên Find 7 cũng được đánh giá cao hơn LG G3.

Tuy nhiên, mẫu Find 7 dùng công nghệ màn hình LCD, còn Samsung dùng công nghệ màn hình AMOLED, vì thế có thể bạn thích màn hình của S5 hơn nếu bạn đánh giá cao các gam màu đen thật sự. Cả hai màn hình đều dùng kính cường lực Gorilla Glass 3 để bảo vệ máy khỏi các vết xước.

Kết luận: Oppo Find 7 hơn Galaxy S5

Thiết kế

Find 7 và Galaxy S5 đều có vỏ nhựa nhưng chúng vẫn có những khác biệt về thiết kế. Trong khi Samsung bị chỉ trích vì không nâng cấp thiết kế của Galaxy S5, song mặt sau có các đường kẻ kiểu cao su lại được nhiều người yêu thích. Nó mang lại cảm giác an toàn, chắc tay hơn so với các mẫu Galaxy trước chỉ dùng nhựa trơn, và trông đẹp hơn so với mặt sau giả da của Galaxy Note 3.

 

Tuy nhiên, S5 vẫn được làm từ polycarbonate, làm thất vọng những fan đang mong đợi chất liệu kính và kim loại cao cấp.

Trong khi đó, Oppo Find 7 hấp dẫn hơn. Thiết kế mới, tươi trẻ và trông thực sự đẹp. Các đường cong tròn tinh tế cùng mặt sau bằng phẳng được mọi người đánh giá cao. Máy cũng có khung thép mang lại cảm giác sang trọng hơn Galaxy S5.

Cả Galaxy S5 và Find 7 đều có mặt sau có thể tháo rời, có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng và cả hai đều có pin có thể thay thế. Đây là những điểm cộng của các smartphone này.

 

Galaxy S5 có tính năng chống bụi và nước. Mặc dù màn hình của Find 7 có thể thao tác bằng tay ướt, song vẫn không bằng tính năng chống nước của S5. Tuy vậy, ở mảng thiết kế này, Find 7 vẫn được đánh giá hơn điểm của S5.

Camera

Galaxy S5 có camera chính 16MP với tốc độ lấy nét cực nhanh 0,3 giây. Nó cũng có khả năng lấy nét lại trên những đối tượng khác sau khi bức ảnh đã chụp, và chế đô HDR rất tiện lợi để xem trước bức ảnh cuối cùng.

Oppo Find 7 có camera 13MP, nhưng có thể chụp nhanh 10 bức ảnh một lúc trước khi kết hợp 4 bức ảnh đẹp nhất vào thành một bức ảnh có chất lượng 50MP. Find 7 cũng có thể chụp ảnh ở định dạng RAW, hấp dẫn những người yêu thích nhiếp ảnh.

Cả hai điện thoại đều có thể quay video 4K, và quay cảnh chuyển động chậm 120fps ở độ phân giải 720p.

 

Với những đặc tính camera trên, khó có thể kết luận Galaxy S5 hơn hay Find 7 hơn.

Sức mạnh xử lý

Oppo Find 7 và Samsung Galaxy S5 đều sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 2,5GHz của Qualcomm. Oppo Find 7 có RAM 3GB, còn Galaxy S5 có RAM 2GB. Ở điểm này có thể thấy Oppo Find 7 mạnh hơn so với Galaxy S5.

Tuy vậy, S5 lại cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat trong khi Oppo tuyên bố Find 7 đang cập nhật lên KitKat.

 

Pin

Cả hai điện thoại đều có pin tháo rời, Find 7 có pin lớn hơn một chút với công suất 3.000maAh, còn Galaxy S5 là 2.800mAh. Không chỉ thế, Oppo tuyên bố pin của Find 7 có thể sạc lại từ 0-75% trong chỉ 30 phút, thuận lợi trong những trường hợp cần sạc pin gấp.

Samsung cũng có những cải tiến lớn đối với thời lượng pin của S5. Trong khi có công suất nhỏ hơn, S5 có chế độ tiết kiệm pin sẽ đóng băng tất cả các ứng dụng, chuyển giao diện người dùng về màu đen và trắng và chỉ chạy các ứng dụng nhắn tin, gọi điện cơ bản.

Samsung tin rằng với chế độ đó, S5 có thể đủ để dùng tiếp trong 25 giờ nữa khi pin chỉ còn 10% thời lượng. Điều này quả thực là ấn tượng.

 

Và như vậy, khó có thể kết luận S5 hay Find 7 chiến thắng ở lĩnh vực pin, khi chưa thực tế thử nghiệm và sử dụng sản phẩm.

Các tính năng khác

Galaxy S5 hơn Find 7 ở hệ điều hành KitKat như đã nói ở trên. Chế độ tiết kiệm pin của máy cũng ấn tượng. Và S5 còn có những tính năng kinh ngạc khác.

Đầu tiên, S5 có chế độ tăng tốc tải xuống khi kết hợp cả tốc độ Wi-Fi và 4G để cung cấp tốc độ tải xuống nhanh hơn. S5 còn được cài sẵn ứng dụng S Health mới của Samsung, sẽ theo dõi mọi thứ từ lượng calories của người dùng và nhịp tim nhờ cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau của S5.

Nói về cảm biến, nút Home của S5 vừa có chức năng quét vân tay, để bạn mở khoá thiết bị và hạn chế người khác truy cập vào các file và folder nhạy cảm. Ngoài ra, bạn còn có thể thanh toán trực tuyến với PayPal chỉ bằng một cái vuốt đơn giản.

 

Ngược lại, Oppo Find 7 có ít tính năng độc đáo hơn, chẳng hạn tính năng vuốt lên hoặc xuống bằng hai ngón tay để thay đổi dung lượng. Kéo thanh thông báo xuống từ trên cùng bên phải sẽ hiển thị bảng cử chỉ, và ở đó bạn có thể dùng để vẽ các cử chỉ riêng để mở phần danh bạ hay mở các ứng dụng. Tuy nhiên, những tính năng này không ấn tượng bằng các tính năng trên kia của S5.

Kết luận: Samsung Galaxy S5 hơn Oppo Find 7.

Đánh giá ban đầu

Quả thực khó nói S5 hơn hay Find 7 hơn. Find 7 hấp dẫn, quyến rũ hơn nhờ màn hình QHD, khả năng chụp ảnh 50MP, pin sạc nhanh và thiết kế đẹp hơn. Có nhiều thứ để yêu Find 7. Tuy nhiên Oppo lại là thương hiệu quá mới mẻ.

Trong khi đó, S5 có thiết kế nhựa, pin nhỏ hơn và RAM 2GB. Song S5 lại có mọi thứ từ đo nhịp tim đến đọc vân tay hữu ích, và cả camera của S5. Đặc biệt, thương hiệu Samsung luôn được đánh giá cao hơn so với tay chơi mới nhập cuộc Oppo.

 

Đây đều là hai smartphone mới được công bố và đang có sức hút. Nếu bạn dự định mua một trong hai sản phẩm, hãy tìm hiểu kỹ hơn các thông tin đánh giá chi tiết của từng sản phẩm để có quyết định đúng đắn.

Hải An (Theo Stuff)