Oracle mở rộng danh mục dịch vụ đám mây, cạnh tranh với Amazon

07:13, 24/06/2015

Nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch Oracle, Larry Ellison, cho biết công ty của ông đang mở rộng danh mục dịch vụ điện toán đám mây, nhằm giúp Oracle cạnh tranh tốt hơn với Amazon.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng để cạnh tranh với Amazon, về mặt giá cả”, Ellison chia sẻ vào ngày thứ Hai 22/6, sau khi tuyên bố Oracle sẽ cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến và có thể khách hàng chạy ứng dụng của họ hoàn toàn trên nền tảng đám mây của Oracle.

Việc mở rộng danh mục dịch vụ cung cấp cho khách hàng là một bước đi mới đột phá đối với Oracle, công ty hiện đang chuyển đổi trọng tâm từ kinh doanh truyền thống là cơ sở dữ liệu và quản trị quan hệ khách hàng sang điện toán đám mây.

“Đây thực sự là một cơ hội lớn”, Ellison, người đã nhường lại vị trí Giám đốc điều hành công ty cho một nhân vật mới năm 2014, nhận xét.

Các dịch vụ Web của Amazon trong khi đó đang dẫn đầu thị trường về khả năng cung cấp giải pháp điện toán đám mây cho khách hàng, vị trí tiếp theo là dịch vụ Azure của Microsoft và vị trí thứ ba thuộc về IBM.

Oracle, với dịch vụ đám mây có tên gọi Oracle Cloud Platform, sẽ là một lựa chọn khác kinh tế hơn so với Amazon, Ellison nói.

“Dịch vụ lưu trữ mới của chúng tôi sẽ đối đầu với Amazon và giá cả thì chỉ bằng 1/10”, Ellison nói. Có thể nói, mảng kinh doanh đám mây của Oracle tăng trưởng khá nhanh, với tốc độ có thể đạt doanh thu 2,3 tỷ USD/năm, dựa trên số liệu của quý trước.

Trong khi đó, Amazon và Microsoft mỗi công ty thu hoạch tầm 6,3 tỷ USD doanh thu đám mây trong một năm.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)