Oracle nâng cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây

08:33, 29/01/2016

Tại hội thảo công nghệ quốc tế Oracle OpenWorld, Oracle đã công bố bộ giải pháp Cơ sở hạ tầng như một Dịch vụ (IaaS) mới.

 

Thomas Kurian, Chủ tịch bộ phận Phát triển Sản phẩm Oracle
Thomas Kurian, Chủ tịch bộ phận Phát triển Sản phẩm Oracle

Đây là nâng cấp quan trọng cho các dịch vụ Cơ Sở Hạ Tầng Đám Mây của Oracle. Trong đó, các dịch vụ IaaS mới của Oracle bao gồm: Tính Toán Trên Đám Mây Oracle (Oracle Compute Cloud), Lưu Trữ Trên Đám Mây Oracle (Oracle Storage Cloud) – Lưu Trữ Nén Và Lưu Trữ Tệp Không Nén (Archive and File Storage), Mạng lưới Đám Mây Oracle (Oracle Network Cloud) và Hộp Đám Mây Oracle (Oracle Container Cloud).

Năm dịch vụ mới nhất của Cơ Sở Hạ Tầng Đám Mây Oracle bao gồm: 

1. Tính Toán Mở Rộng Oracle (Oracle Elastic Compute Cloud): Dịch vụ này cung cấp hai lựa chọn: Tính Toán Mở Rộng và Tính Toán Dành Riêng. Các khách hàng có thể khai thác Tính Toán Mở Rộng trong không gian tính toán chung để vận hành bất kì công việc nào trên đám mây. Trong khi đó, dịch vụ Tính Toán Dành Riêng cung cấp thêm chức năng chọn lựa hay gỡ bỏ quy trình dữ liệu ra khỏi việc xử lý trong CPU và chức năng tách rời. Nhờ đó Tính Toán Dành Riêng không chỉ mang lại sự linh hoạt mà còn cho phép khách hàng hoạt động thống nhất, dự đoán được mà không bị ảnh hưởng bởi những người dùng khác. Dịch vụ này hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau bao gồm Linux và Windows.

2. Dịch vụ Lưu Trữ Đám Mây – Lưu Trữ Nén (Archive Storage): Dịch vụ này cung cấp không gian lưu trữ cho các công việc cần được cất giữ trong thời gian dài với chi phí thấp đồng thời dự đoán được thỏa thuận mức độ dịch vụ cho việc truy hồi dữ liệu. Giống như một kho lưu trữ ở “sâu trong đám mây”, Lưu Trữ Nén phù hợp với các bộ dữ liệu dung lượng lớn không cần được thường xuyên truy cập như hồ sơ doanh nghiệp, tài liệu khoa học, tài liệu bảo tồn văn hoá hay bản kỹ thuật số của các tác phẩm điện ảnh danh tiếng.

3. Dịch vụ Lưu trữ Đám Mây – Lưu Trữ Tệp Không Nén (File Storage): Dịch vụ này cho phép giao thức sử dụng hệ thống tệp phân tán NFS v4 truy cập được vào các tầng Lưu Trữ Theo Đối Tượng và Lưu Trữ Nén của Dịch Vụ Lưu Trữ Đám Mây. Nền tảng phầm mềm hiện hành trong doanh nghiệp sẽ đóng vai trò như cổng kết nối giữa trung tâm dữ liệu của khách hàng với đám mây. Đồng thời ảnh hệ thống (image) được tối ưu hoá cho phép các thực thể có nền tảng đám mây có thể vận hành trên các bộ dữ liệu được chia sẻ. Độ giãn của Lưu Trữ Theo Tệp có thể tích hợp dễ dàng với các thiết bị Oracle hay thiết bị lưu trữ của bên thứ ba. 

4. Mạng Lưới Đám Mây Oracle (Oracle Network Cloud): Dịch vụ này cung cấp nhiều các lựa chọn kết nối như mạng riêng ảo VPN, dịch vụ Kết Nối Đám Mây Oracle (Oracle Cloud Connect ) hay kết nối các mạng khác nhau. Qua đó đáp ứng nhu cầu khai thác ứng dụng đa dạng của khách hàng tuỳ theo cấu hình của mạng điều khiển bằng phần mềm mà họ tiếp cận.  Ngoài ra, dịch vụ này cũng đảm bảo tính bảo mật cũng như sự kết nối cao giữa các trung tâm dữ liệu của khách hàng và các đám mây.

5. Hộp Đám Mây Oracle (Oracle Container Cloud): Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ có thể vận hành những ứng dụng trong các hộp Docker vốn dễ dàng thực hiện trong dịch vụ Tính Toán Trên Đám Mây Oracle. Nhờ đó các khách hàng có thể tự động hoá việc triển khai các ứng dụng sử dụng các công nghệ phổ biến như Mesos và Kubernetes.


TIN LIÊN QUAN