PC Vĩnh Phúc: Người con ngành Điện năng nổ trong phong trào hiến máu nhân đạo

09:52, 23/12/2022

Hiến máu tình nguyện là một hành động vừa mang ý nghĩa cứu người, vừa là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta. Nhận thức được điều đó, nhiều năm qua Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo Tuần lễ Hồng do EVN phát động và nhận được sự hưởng ứng của toàn thể CBCNV trong toàn đơn vị. Qua phong trào hiến máu tình nguyện xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh: Chu Văn Luận -Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Yên Lạc.

Hiểu được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, anh Luận bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2004. Nhớ lại lần đầu tiên đi hiến máu, anh tâm sự: “Lúc ban đầu tôi cũng còn lo lắng, chưa thật sự sẵn sàng để hiến máu, tuy nhiên được đồng nghiệp và gia đình động viên, tôi bắt đầu tham gia và đã hiến nhiều lần cho đến nay”. Anh Luận chia sẻ thêm: “Khi tham gia hiến máu tình nguyện tôi không bao giờ suy nghĩ sẽ được nhận lại bất cứ thứ gì. Khi nghĩ đến dòng máu của mình có thể cứu sống được nhiều người bệnh, tiếp thêm động lực cho những người đang chiến đấu với tử thần, tôi thấy vui và hạnh phúc lắm. Chắc chắn tôi sẽ còn tiếp tục tham gia hiến máu tới khi hết tuổi thì mới thôi”. Nói rồi anh cười hiền.

     Anh Chu Văn Luận - tấm gương trong phong trào hiến máu cứu người tại PC Vĩnh Phúc.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh Luận đã 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện ở địa phương và đơn vị. Anh đã vinh dự được tặng bằng khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu cứu người năm 2021. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, anh còn thường xuyên động viên đồng nghiệp, bạn bè, gia đình tham gia.

Anh Chu Văn Luận đã nhận được bằng khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu cứu người năm 2021.

Với những đóng góp tích cực của mình, Anh Luận đã trở thành một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của anh đã trở thành nguồn động lực lan tỏa những giá trị nhân văn và nghĩa cử cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng cũng như các phong trào thiện nguyện tại đơn vị và cộng đồng.

Thanh Thảo