Phần mềm chuyên nghiệp bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng máy tính

14:34, 21/12/2021

Làm việc lâu và thường xuyên trước màn hình máy tính sẽ khiến mắt bị nhức và mỏi, phần mềm chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này.

Một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt đó là làm việc lâu và thường xuyên trước màn hình máy tính mà không có thời gian nghỉ ngơi, nhất là khi làm việc vào ban đêm và trong điều kiện thiếu ánh sáng. Điều này thậm chí còn khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và đau đầu trong quá trình làm việc.

Nếu có những khoảng thời gian nghỉ ngơi trong thời gian làm việc sẽ giúp đôi mắt nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, thời gian nghỉ ngơi này sẽ giúp người dùng vận động, đứng dậy đi lại hay đơn giản thực hiện các động tác vươn mình... sẽ giúp tránh được nhiều bệnh văn phòng.

CareUEyes là phần mềm chuyên nghiệp, cho phép điều chỉnh độ sáng và tạo một bộ lọc trên màn hình của máy tính để phù hợp với môi trường xung quanh, giúp giảm ánh sáng xanh và các loại ánh sáng khác gây hại đến mắt. Điều này sẽ bảo vệ sức khỏe đôi mắt và giảm tình trạng nhức mỏi mắt khi người dùng sử dụng máy tính liên tục, nhất là trong điều kiện thiếu sáng.

Đặc biệt, phần mềm còn cung cấp tính năng nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi sau một thời dài làm việc bên máy tính. Điều này sẽ giúp bạn có được khoảng thời gian ngắn để giúp mắt thư giãn và thực hiện một vài động tác vận động, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ làm việc liên tục.

Hướng dẫn download và nhận bản quyền phần mềm

CareUEyes cho phép người dùng sử dụng miễn phí với các tính năng bị hạn chế, còn phiên bản chuyên nghiệp có giá bản quyền 39,9 USD trọn đời hoặc 14,9 USD cho một năm sử dụng.

Hiện tại, hãng phần mềm Care-Eyes, nhà phát triển của CareUEyes, đang có chương trình khuyến mãi cung cấp miễn phí bản quyền của phần mềm, với hạn sử dụng trong vòng một năm.

Để tham gia chương trình khuyến mãi này, bạn đọc có thể download bản dùng thử đặc biệt của phần mềm tại đây.

Đây là phiên bản đã được tích hợp sẵn mã bản quyền, do vậy người dùng chỉ việc cài đặt và sử dụng trên máy tính mà không cần phải quan tâm đến việc kích hoạt bản quyền phần mềm để sử dụng.

Hạn sử dụng của phần mềm sẽ kéo dài đến ngày 26/12/2022.

Hướng dẫn chuyển ngôn ngữ mặc định của phần mềm sang tiếng Anh

Trong một số trường hợp, giao diện mặc định của CareUEyes sau khi cài đặt lên máy tính sẽ được hiển thị bằng tiếng Đức. Bạn có thể chuyển giao diện phần mềm về tiếng Anh để sử dụng được thuận tiện hơn.

Để thực hiện điều này, từ giao diện chính của phần mềm, bạn nhấn vào nút Cài đặt ở góc trên bên phải (biểu tượng bánh răng).

Phần mềm chuyên nghiệp bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng máy tính - 1

Nhấn vào mục "Sprache" ở giao diện hiện ra tiếp theo, chọn "English" từ menu hiện ra. Như vậy, giao diện của phần mềm sẽ được chuyển sang tiếng Anh.

Phần mềm chuyên nghiệp bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng máy tính - 2

Hướng dẫn sử dụng phần mềm

Ngay sau khi cài đặt máy tính, CareUEyes sẽ tự động điều chỉnh chế độ sáng để lọc ánh sáng xanh trên màn hình máy tính. Nếu đang sử dụng máy tính vào ban đêm, bạn sẽ cảm nhận được rằng ánh sáng tỏa ra từ màn hình dịu nhẹ hơn rất nhiều.

Phần mềm cũng cung cấp cho người dùng các tùy chọn để điều chỉnh độ sáng của màn hình phù hợp với từng môi trường và mục đích của người dùng đang sử dụng máy tính, chẳng hạn như đang soạn văn bản (chế độ văn phòng Office), đang chơi game hoặc xem video…

CareUEyes sẽ hoạt động mặc định ở chế độ tự động, phần mềm sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính để phù hợp với giao diện của Windows, mà theo nhà phát triển sẽ lọc được nhiều ánh sáng xanh nhất, giúp bảo vệ hiệu quả cho sức khỏe của đôi mắt.

Tùy thuộc vào mục đích đang sử dụng máy tính, bạn có thể chọn chế độ lọc ánh sáng phù hợp trên CareUEyes, hoặc điều chỉnh các thông số trên thanh trượt tại mục "More Warm" hoặc "Less Bright" để tăng giảm độ sáng màn hình, sao cho cảm thấy phù hợp nhất với đôi mắt của mình.

Phần mềm chuyên nghiệp bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng máy tính - 3

Khi muốn CareUEyes ngừng hoạt động và trở lại màn hình với màu sắc bình thường của màn hình máy tính, bạn nhấn nút "Pause" trên giao diện phần mềm. Bây giờ màn hình sẽ trở về độ sáng như người dùng đã thiết lập trên Windows.

Thiết lập thời gian để nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi khi dùng máy tính quá lâu

Dùng máy tính trong một thời gian dài liên tục không chỉ gây mỏi mắt, mà ngồi lâu không vận động cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

CareUEyes cung cấp chức năng cho phép nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian sử dụng. Người dùng có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi này để nhìn vào một điểm nào đó ở xa, tránh khỏi màn hình máy tính, để đỡ mỏi mắt, hoặc có thể thực hiện các động tác thể dục đơn giản.

Để sử dụng chức năng này, nhấn vào mục "Timer" ở menu bên trái để thiết lập khoảng thời gian nghỉ ngơi. Mặc định chức năng này sẽ bị vô hiệu hóa trên phần mềm, bạn nhấn vào nút công tắc (khoanh đỏ ở hình minh họa bên dưới) để kích hoạt.

Phần mềm chuyên nghiệp bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng máy tính - 4

Theo thiết lập mặc định, phần mềm sẽ tự động nhắc nhở người dùng sau mỗi 60 phút làm việc liên tục và sẽ có thời gian nghỉ kéo dài 5 phút, bạn có thể thay đổi thông số này trước khi nhấn công tác để kích hoạt chức năng nhắc nhở nghỉ ngơi.

Giao diện màn hình nghỉ của CareUEyes, với đồng hồ đếm ngược hết thời gian nghỉ ngơi.

Giao diện màn hình nghỉ của CareUEyes, với đồng hồ đếm ngược hết thời gian nghỉ ngơi.

Trong trường hợp đang có việc gấp trên máy tính, bạn có thể nhấn nút "End Break" để bỏ qua thời gian nghỉ ngơi và tiếp tục công việc của mình

Nhìn chung CareUEyes là phần mềm hữu ích nên có trên mọi máy tính, sẽ giúp người dùng quan tâm hơn đến sức khỏe của đôi mắt cũng như sức khỏe của bản thân sau một thời gian làm việc liên tục trên máy tính.

Theo/dantri.com.vn