Phát động cuộc thi lập trình "Oraichain Hackathon" dành cho người Việt dưới 35 tuổi

08:08, 25/04/2022

Ngày 19/4, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (T.Ư Đoàn) và Công ty Cổ phần Oraichain Labs phát động Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN.

Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi.

Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” lần đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên trên cả nước, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo, hấp dẫn cho đoàn viên, thanh thiếu niên Việt Nam; thúc đẩy ứng dụng và phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ; xây dựng cộng đồng các người trẻ quan tâm, phát triển công nghệ blockchain tại Việt Nam. Qua đó, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tiên phong trong lĩnh vực chuỗi khối, phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Các đại biểu nhấn nút khởi động Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon.

Khi tham gia cuộc thi, thí sinh có cơ hội giao lưu và học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuỗi khối – một công nghệ dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0. Tại cuộc thi, các đội thi sẽ phát triển ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng mô-đun CosmWasm và hệ sinh thái Oraichain.

Sau vòng đăng ký và nộp dự án, tối đa 8 dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 6 tại Hà Nội, với hoạt động chính là Ngày hội Hackathon. Các đội thi có 24 giờ làm việc trong không gian của ban tổ chức bố trí để đưa ra một sản phẩm mang tính hoàn thiện và trình bày trước ban giám khảo.

Ban tổ chức xem xét trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu: 1 giải nhất, 1 giải nhì; 1 giải ba, 2 giải khuyến khích, 1 giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến. Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Oraichain Labs.

Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ, Công ty Cổ phần Oraichain Labs mong muốn rằng cuộc thi Oraichain Hackathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuỗi khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước nhằm “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ”; đồng thời tham gia phát triển nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này, cũng như sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian tới.

Ban tổ chức chia sẻ về cuộc thi.

Ban Tổ chức đài thọ đài thọ tất cả chi phí đi lại, ăn, nghỉ của các đội thi trong quá trình tham gia Vòng chung kết.

Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Oraichain Labs.

Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ và Công ty Cổ phần Oraichain Labs mong muốn rằng Cuộc thi Oraichain Hackathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuỗi khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước. Từ đó, “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ”; đồng thời, tham gia phát triển nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này, cũng như sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian tới.

Đối tượng dự thi

Thi theo đội, tối đa 4 thành viên mỗi đội. Thành viên đội thi là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ blockchain.

Các đội thi có thể mời người hướng dẫn. Người hướng dẫn là công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Trong trường hợp đội thi có người hướng dẫn, tổng số thành viên đội thi và người hướng dẫn không quá 4 người, số người hướng dẫn không lớn hơn số thành viên đội thi. 

Cách thức đăng ký

Các đội thi đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://hackathon.orai.io/

Cuộc thi sẽ trao 1 giải nhất, 1 giải nhì,1 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải sản phẩm yêu thích nhất thông qua bình chọn trực tuyến. Trong đó, giải nhất, 100 triệu đồng tiền mặt, cúp vô địch và chứng nhận của ban tổ chức. Đội giải nhất có các cơ hội hấp dẫn hợp tác với Oraichain Labs.

Giải nhì, 60 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của ban tổ chức. Giải ba 40 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của ban tổ chức. Giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của ban tổ chức. Giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến,10 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của ban tổ chức.

PV