Phát động cuộc thi Thử thách công dân số 2021

15:33, 15/07/2021

Sáng 15/7, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Thành đoàn và Cung Thanh niên Hà Nội phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi “Thử thách Công dân số 2021 - Youth Digital Citizen Challenge 2021”. Cuộc thi nhằm thu hút người trẻ tạo ra những giải pháp hoặc dịch vụ chuyển đổi số mới.

Tới dự chương trình có bà Diana Torres, Quyền Phó đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam; Các đồng chí: Nguyễn Nhất Linh, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn; Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội cho biết, cuộc thi “Thử thách công dân số 2021” nhằm thu hút người trẻ tạo ra những giải pháp hoặc dịch vụ chuyển đổi số mới.

Hà Nội: Phát động cuộc thi “Thử thách công dân số 2021”

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại lễ phát động.

Mục tiêu phát triển bộ giải pháp gồm sản phẩm hoặc dịch vụ có ứng dụng công nghệ hoặc chiến lược truyền thông nhằm hỗ trợ tăng cường chất lượng dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Hà Nội.

Thực trạng tại Việt Nam, sự tham gia của người trẻ vào công tác quản trị Nhà nước còn thấp. Vì thế, cần có thêm những sự hỗ trợ giúp thanh niên nâng cao năng lực cũng như có không gian để tham gia tích cực vào các hoạt động liên quan đến quản trị Nhà nước. Đó là động lực để Thành đoàn Hà Nội phối hợp với UNDP tổ chức cuộc thi này.

Hà Nội: Phát động cuộc thi “Thử thách công dân số 2021”

Các đại biểu tham gia lễ phát động cuộc thi “Thử thách công dân số 2021”

Cuộc thi “Thử thách công dân số 2021” dành cho đối tượng là sinh viên, lập trình viên, nhà thiết kế, chuyên viên, nhà sáng lập.

Cuộc thi “Thử thách công dân số 2021” được chia làm 4 giai đoạn chính. Giai đoạn mở đơn đăng ký và vòng sơ khảo sẽ diễn ra trực tuyến từ 15-7 đến 10-8-2021. Các lĩnh vực thuộc đề bài cuộc thi mà các đội có thể thử sức bao gồm: Dịch vụ hành chính công, giáo dục, y tế, hỗ trợ doanh nghiệp, tài nguyên và môi trường.

Top 10 đội có ý tưởng xuất sắc nhất để tham gia đào tạo trong giai đoạn 2 từ ngày 18 và 19-8-2021 với những chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ UNDP, Thành đoàn Hà Nội, các đơn vị Nhà nước và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam để phát triển ý tưởng của đội mình một cách sâu sắc hơn.

Trải qua chương trình huấn luyện cùng chuyên gia, các đội thi sẽ đến với vòng thi chung kết (hackathon) vô cùng sôi động diễn ra trong 48 giờ (từ ngày 20 đến ngày 22-8).

Vòng thi chung kết sẽ tạo ra một sân chơi năng động, sáng tạo nơi thanh niên Việt Nam cùng nhau hoàn thiện những giải pháp công nghệ hoặc sáng kiến truyền thông hỗ trợ tăng cường chất lượng dịch vụ công tại Hà Nội.

3 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng chung kết sẽ tham gia chương trình ươm tạo 3 tháng để tiến gần hơn đến việc hiện thực hóa ý tưởng của đội mình. Kết thúc thời gian ươm tạo, 3 đội sẽ có cơ hội trực tiếp gặp gỡ và pitching với các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và quốc tế.

3 đội thắng cuộc sẽ nhận được những phần thưởng có tổng giá trị tiền mặt lên tới 70 triệu đồng, gói không gian làm việc chung tại The HUB Global cùng với rất nhiều phần quà có giá trị khác đến từ các đối tác và nhà tài trợ.

Sau phát động, tính đến 12g trưa 15-7-2021, cuộc thi đã nhận được 160 lượt đăng ký tham gia.

Mỹ Linh (T/h)