Phát động cuộc thi "Ứng dụng công nghệ số vào tuyên truyền an toàn giao thông"

Minh Thùy 06:25, 15/06/2020

Ngày 11/6, Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành đoàn TPHCM tổ chức cuộc thi sáng tạo “Ứng dụng công nghệ số trong tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông”.

Mới đây, Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp với Trung tâm Phát triển KHCN Trẻ, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi sáng tạo "Ứng dụng công nghệ số trong tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông".

Cuộc thi "Ứng dụng công nghệ số trong tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông" là một trong những hoạt động thiết thực trong việc nâng cao nhận thức của người dân về luật giao thông, xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật xây dựng nét văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Cuộc thi gồm 2 phần: "Ý tưởng Sáng tạo" và "Sản phẩm Sáng tạo". Ở phần đầu, thí sinh dự thi trình bày sáng kiến về tuyên truyền, giáo dục, giám sát, xử lý vi phạm an toàn giao thông; các mô hình tổ chức, giải pháp giao thông an toàn, giải quyết ùn tắc giao thông tại tỉnh, địa phương và khu vực cư trú hoặc các hiện trạng đang xảy ra trong thực tế xã hội.

Thí sinh đăng ký tham gia tại Cổng thông tin Ý tưởng sáng tạo TP. Hồ Chí Minh http://ytuongsangtaohcm.vn/, tại phiếu đăng ký phần cuộc thi chọn "Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng công nghệ số trong tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông" hoặc gửi ý tưởng dự thi qua đường bưu điện về Ban tổ chức.

Đối với phần 2, sản phẩm dự thi là các phần mềm, ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông. Các thí sinh tham dự gửi sản phẩm và thuyết minh sản phẩm về Ban tổ chức cuộc thi.

PGS. TS. BS Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ KHCN cho biết, cuộc thi vừa là sân chơi để hưởng ứng Nghị định 100 của Chính phủ, đồng thời triển khai các giải pháp cấp bách để ổn định cuộc sống của người dân sau đại dịch Covid-19.

"Mục đích chính của cuộc thi là tạo sự lan tỏa để người dân quan tâm, nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông", Cục trưởng Cục Công tác phía Nam nhấn mạnh.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C đối với phần thi “Ý tưởng Sáng tạo” và 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và “Giải thưởng nhân văn” đối với phần thi “Sản phẩm Sáng tạo”. Đồng thời, những ý tưởng có tính sáng tạo tốt sẽ được giới thiệu vào các vườn ươm để tiếp tục phát triển.

Thời gian nhận đăng ký tham gia cuộc thi đến hết ngày 20/06/2020.  

Địa chỉ gửi hồ sơ: Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành đoàn (Số 1 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Cơ cấu giải thưởng:

Đối với phần thi "Ý tưởng sáng tạo":

- 1 giải A: 3.000.000 đồng/giải và Bằng khen/Giấy khen của đơn vị chủ trì, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

- 2 giải B: 2.000.000 đồng/giải và Bằng khen/Giấy khen của đơn vị chủ trì, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

- 3 giải C: 1.000.000 đồng/giải và Bằng khen/Giấy khen của đơn vị chủ trì, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

Đối với phần thi "Sản phẩm sáng tạo":

- 1 giải Nhất: 10.000.000 đồng và Bằng khen/Giấy khen của đơn vị chủ trì, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

- 2 giải Nhì: 5.000.000 đồng và Bằng khen/Giấy khen của đơn vị chủ trì, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

- 3 giải Ba: 2.000.000 đồng và Bằng khen/Giấy khen của đơn vị chủ trì, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

- "Giải thưởng nhân văn" dành cho sản phẩm/ý tưởng sáng tạo có ý nghĩa nhân văn, có tác động đến con người nhiều nhất, góp phần giảm các nỗi đau từ gia đình và xã hội do tai nạn giao thông mang lại.

Minh Thùy (T/h)