Vĩnh Phúc: Tạm đình chỉ công tác Phó GĐ Sở Y tế và Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên vì chậm tham mưu chống Covid-19

10:26, 08/05/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 lãnh đạo của Sở Y tế và Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước khi bị đình chỉ công tác, ông Lập là người được giao quyền phụ trách Sở Y tế Vĩnh Phúc do Sở này chưa có giám đốc.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, kể từ ngày 6/5, ông Nguyễn Khắc Lập bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, giao ông Vũ Việt Văn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tạm thời phụ trách Sở Y tế.

Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập được đưa ra căn cứ vào việc ông Lập trên cương vị đứng đầu ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng đã chậm tham mưu cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Vĩnh Phúc xử lý nghiêm cán bộ lơ là công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, còn có việc ông Lập đã không đề xuất hoặc đưa ra các biện pháp tham mưu để mua sắm một số trang thiết bị phục vụ hoạt động chống dịch. “Đây là những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu”, một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nói.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên vì liên quan đến công tác chống dịch Covid-19.

Nội dung quyết định cho biết, kể từ ngày 6/5/2021, ông Nguyễn Mạnh Hùng bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Trước đó, UBND TP Vĩnh Yên cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Khai Quang vì đã lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch.

Đêm 4/5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề (phường Khai Quang) có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch, không có người trực. Lãnh đạo UBND TP Vĩnh Yên đã không thể liên lạc được với ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Khai Quang.

Khi tiến hành kiểm tra đã phát hiện ông Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng và không chấp hành chỉ đạo của cấp trên.

Bên cạnh xử lý cán bộ vi phạm, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" theo Điều 348 Bộ luật Hình sự; kiểm tra, phát hiện 66 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh; xử lý 2 trường hợp vi phạm các biện pháp cách ly y tế, 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Ngoài ra, cảnh cáo 37 trường hợp, xử phạt 386 trường hợp không đeo khẩu trang và đình chỉ hoạt động của 4 doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đến nay, Vĩnh Phúc được coi là một điểm nóng về dịch Covid-19 khi địa phương này đã xuất hiện 26 ca mắc bệnh và có nguồn gốc lây lan đặc biệt phức tạp.

 Mai Thanh Mẫn (t/h)