Phố Wall thiết lập kỷ lục mới

11:37, 22/01/2021

Nhà đầu tư kỳ vọng vào lợi nhuận các hãng công nghệ lớn trong báo cáo tài chính tuần tới đã giúp chứng khoán Mỹ tiếp tục có một phiên tăng điểm.

Kết thúc phiên giao dịch 21/1 (theo giờ Mỹ), chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,6% lên mốc cao kỷ lục mới là 13.530 điểm, nhờ cổ phiếu Apple tăng 3,7%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 12,37 điểm xuống 31.17 điểm, sau khi chạm mức kỷ lục trong ngày trước đó trong ngày. Chỉ số S&P 500 tăng ít hơn 0,1% lên 3.853, cũng xác lập kỷ lục mới.

Phố Wall lập kỷ lục mới - Ảnh 1.

Chỉ số Nasdaq Composite lập kỷ lục mới.

Cổ phiếu Apple tăng mạnh sau khi nhà phân tích hàng đầu từ Morgan Stanley Katy Huberty cho biết bà kỳ vọng báo cáo tài chính quý IV của Apple sẽ có các số liệu kỷ lục. Sự lạc quan của thị trường với các đại gia công nghệ nhìn chung đang tăng, khi các hãng này sẽ công bố báo cáo tài chính tuần tới. Apple và Facebook đã tăng lần lượt 7,7% và 8,6% trong tuần này, còn Microsoft tăng 5,8%.

Ngoài ra, thông tin số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần qua giảm, cùng số liệu về nhà ở và dịch vụ được cải thiện, đang củng cố hy vọng nền kinh tế khởi sắc khi tân chính quyền tổng thống Joe Biden lên nắm quyền. Đây là phiên thứ hai liên tiếp các chỉ số của chứng khoán Mỹ lập đỉnh sau khi Tổng thống Joe Biden làm lễ nhậm chức.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư kỳ vọng quá trình triển khai vaccine được cải thiện sẽ giúp nền kinh tế mở cửa trở lại nhanh hơn và suôn sẻ hơn. Một số nhà phân tích tại phố Wall lạc quan rằng các kế hoạch của Tổng thống Biden nhằm đối phó đại dịch sẽ giúp thị trường chứng khoán càng tăng mạnh trong năm 2021.

Thiên Thanh (T/h)