iPhone SE 2 có thể sẽ trình làng đêm nay có những gì?

10:01, 04/06/2018

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây, rất có thể iPhone SE 2 là chiếc iPhone đầu tiên trong loạt thiết bị 2018 mà Apple sẽ trình làng tại sự kiện WWDC 2018.

Thời gian qua đã xuất hiện nhiều thông tin về chiếc iPhone SE thế hệ tiếp theo. Gần đây nhất là tin đồn về Apple có thể trình làng một chiếc smartphone tại sự kiện WWDC 2018 vào ngày 4/6, nhiều khả năng đó chính là chiếc iPhone SE thế hệ 2 và đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về nó.

Thiết kế

Theo “ông đồng” Ming-Chi Kuo - chuyên gia phân tích nổi tiếng và đáng tin cậy trong việc đưa ra những nhận định về sản phẩm mới của Apple cho rằng, iPhone SE 2 sẽ có thiết kế tựa như iPhone SE đời đầu.

Cũng trong vài ngày trước, một nguồn tin được đăng tải trên tạp chí Forbes cũng khẳng định rằng máy sẽ không có ngoại hình quá khác biệt so với thiết bị tiền nhiệm.

Trong khi đó, nguồn tin từ nhà sản xuất phụ kiện Olixar lại tiết lộ rằng, iPhone SE 2 sẽ có thiết kế giống iPhone X với thiết kế viền màn hình mỏng, khai tử nút Home và có cụm camera “tai thỏ” TrueDepth. Cũng theo nguồn tin này tiết lộ, SE 2 sẽ giống như phiên bản thu nhỏ của iPhone X, nhưng các cạnh của thiết bị vẫn giữ nguyên thiết kế khung nhôm thẳng như SE hiện nay.

Vào cuối tháng 4/2018, chuyên gia rò rỉ Benjamin Geskin đã đăng tải trên Twitter thông tin về quá trình sản xuất hàng loạt của chiếc iPhone SE 2 đã bắt đầu. Chiếc iPhone SE thế hệ mới này có tên mã Jaguar, và thân máy sẽ chuyển từ thiết kế kim loại sang kính nhằm hỗ trợ sạc không dây.

Màn hình

Mặc dù có hàng loạt tin đồn khác biệt về thiết kế của Phone 2. Tuy nhiên, chúng ta có thể chắn chắn một điều rằng, cho dù mẫu iPhone SE có “tai thỏ” hay không, thì nó vẫn là một chiếc smartphone nhỏ gọn. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, thay đổi lớn nhất trên thế hệ iPhone SE 2 chính là thiết bị sẽ có kích thước màn hình lớn hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm, đạt kích thước 4,2 inch.

Không có cổng cắm tai nghe

Theo Macotakara trích dẫn nguồn tin đến từ một nhà sản xuất phụ kiện vỏ bảo vệ, cũng giống như các dòng iPhone bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, iPhone SE 2 cũng sẽ được khai tử jack cắm tai nghe, mặc dù thiết kế vẫn giữ nguyên bản gốc.

Cũng theo nhà sản xuất phụ kiện Olixa hay leaker Benjamin Geskin, thế hệ iPhone SE tiếp theo sẽ loại bỏ cổng cắm 3.5 mm này.

Cấu hình

Tuy có nhiều thông tin hay hình ảnh rò rỉ xác nhận sự tồn tại của “tai thỏ”, tuy nhiên các nguồn đều có chung tin đồn khẳng định iPhone SE 2 sẽ được Apple nâng cấp về cấu hình. Theo đó, iPhone SE 2 có thể sẽ được trang bị chip Apple A10 hiện đang có mặt trên bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus. Máy sẽ có RAM 2 GB cùng bộ nhớ trong là 32 GB và 128 GB. Thời lượng pin của máy được dự đoán ở mức 1.700 mAh.

Camera

Theo các nguồn tin từ phía iPhone SE 2 sẽ không thay đổi thiết kế, thiết bị này sẽ được trang bị camera sau 12MP và camera selfie là 5MP. Thông số độ phân giải này cũng tương tự iPhone SE đời đầu, tuy nhiên hệ thống camera này đã được cải tiến với khẩu độ f/2.2, kích thước điểm ảnh 1,22 um, ổn định quang học bằng phần mềm và quay phim 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Trung tuần tháng 3/2018, một đoạn video rò rỉ tại Trung Quốc lại cho thấy chiếc iPhone được cho là iPhone SE 2 này lại có “tai thỏ” và mở khóa bằng Face ID. Và cũng tương tự như iPhone X, chiếc iPhone SE 2 này cũng có cụm camera kép ở mặt lưng.

Giá và ngày bán

Apple thường tách riêng việc công bố sản phẩm về phần mềm và phần cứng ra, tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng vì “táo khuyết” đã trình làng iPhone 4 ở sự kiện WWDC 2010. Theo PhoneArena, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone tiếp theo tại sự kiện WWDC 2018 diễn ra vào ngày 4/6.

Theo nguồn tin Benjamin Geskin, để giúp iPhone SE 2 duy trì tính hấp dẫn với khách hàng, nhiều khả năng Apple sẽ không nâng giá bán của sản phẩm này quá cao so với thế hệ iPhone SE đời đầu. Theo đó, iPhone SE 2 sẽ có giá 450 USD cho model 16 GB, trong khi bản 64 GB có giá 550 USD.

theo saostar.vn