Phú Yên: Doanh nghiệp công nghệ số Tp. Hồ Chí Minh tìm kiếm cơ hội mở Văn phòng và sử dụng nhân lực CNTT

13:52, 22/02/2022

Sáng 18/02, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học Phú Yên phối hợp với Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh và Liên minh các Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tổ chức buổi làm việc giữa các cơ quan tỉnh Phú Yên và các Doanh nghiệp công nghệ số thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi làm việc có bà Nguyễn Vũ Tố Quyên, Phó Ban Quản lý Khu Kinh tế; TS. Lê Đức Thoang, Phó Hiệu trưởng Đại học Phú Yên và đại diện các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung, Đại học Xây dựng Miền Trung; Trường Cao đẳng nghề Phú Yên, VNPT Phú Yên. Ông Lê Tỷ Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội tin học Tp. Hồ Chí Minh đồng chủ trì buổi làm việc.

Buổi làm việc đã thảo luận về môi trường đầu tư của tỉnh, cơ hội đầu tư; các ưu đãi cho ngành Công nghệ thông tin của tỉnh; các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh, các chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về tỉnh làm việc để tăng thêm địa điểm hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp Công nghệ số tại tỉnh Phú Yên. Kế hoạch hành động của các doanh nghiệp công nghệ số là: Hợp tác với các trường và các cơ sở đào tạo của tỉnh, đơn vị dự kiến sẽ tuyển dụng từ 30 - 50 nhân viên công nghệ thông tin mỗi năm và hỗ trợ tỉnh chuyển đổi số. 

Theo số liệu của Cục thuế tỉnh, năm 2019, có 473 doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh với tổng doanh thu đạt 1.829 tỷ đồng (trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh, phân phối các sản phẩm, dịch vụ CNTT chiếm 90%); đến năm 2020, số doanh nghiệp công nghệ thông tin là 545 doanh nghiệp, tổng doanh thu đạt 2.126 tỷ đồng. Để đạt chỉ tiêu có 1 doanh nghiệp công nghệ số trên 1.000 dân, Phú Yên cần thêm ít nhất 300 doanh nghiệp công nghệ số từ nay đến năm 2025. Vì vậy, việc các doanh nghiệp công nghệ số thành phố Hồ Chí Minh tìm kiếm cơ hội mở văn phòng ở Phú Yên là việc rất có ý nghĩa.

Chiều ngày 18/2, Đoàn sẽ làm việc với các trường và các cơ sở đào tạo của tỉnh về cơ hội Hợp tác đào tạo và sử dụng nhân lực công nghệ thông tin.

PV