Porsche thu hồi xe dính lỗi giảm xóc tại Trung Quốc

09:04, 06/04/2021

Trong một thông báo trên website của mình, Tổng cục quản lý thị trường Trung Quốc cho biết hãng xe Porsche (China) Motors Ltd sẽ thu hồi 257 xe nhập khẩu ở thị trường nước này do một lỗi thiết kế.

Theo thông báo trên website, Tổng cục quản lý thị trường Trung Quốc cho biết hãng xe Porsche (China) Motors Ltd phải triệu hồi với số lượng 257 xe (nhập khẩu) liên quan tới lỗi thiết kế trên bộ phận giảm xóc. Lỗi này có thể gây ra các lo ngại về an toàn trong trường hợp xảy ra tại nạn.

Các mẫu xe bị triệu hồi gồm các mẫu xe Porsche 911, Boxster, Cayman và Taycan. Số lượng xe này được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 14/10/2020 đến 23/12/2020.

Phía nhà sản xuất cho biết chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 26/4. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý uỷ quyền kiểm tra và thay thế bộ phận lỗi.

Trước đó ít ngày, tại thị trường Mỹ, hãng xe thể thao hạng sang Porsche cũng phải ra thông báo triệu hồi đối với các mẫu xe như 911, Cayman, Boxster và xe chạy điện Taycan.

Xe chạy điện Porsche Taycan hiện đang bị triệu hồi tại Mỹ

Số lượng xe bị triệu hồi là 396 xe. Các mẫu xe bị triệu hồi cụ thể như sau: Taycan 2021 gồm mẫu tiêu chuẩn, 4S, Turbo và Turbo S. Lỗi này cũng ảnh hưởng tới các phiên bản coupe của 911 Carrera 2021, S, 4S, Turbo và Turbo S; cũng như 911 Carrera mui trần, S, 4S, Turbo và Turbo S, và 4S Targa và 4S Targa Heritage Design Edition.

Các mẫu xe như Cayman, Cayman T, Cayman S, Cayman GT4, 718 Spyder và Boxster đời 2021 cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề tương tự.

Theo tài liệu được công bố từ Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), một mối ren lỏng lẻo trên xe có thể khiến hệ thống treo bị sai lệch, điều này khiến tài xế sẽ bị mất khả năng kiểm soát xe, đồng thời làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn nếu chạy ở tốc độ cao.

Trọng Lương (T/h)