PowerShot PICK - máy quay di động sử dụng công nghệ AI của Canon

09:55, 02/11/2021

Với thuật toán độc đáo đã được Canon phát triển qua nhiều năm, PowerShot PICK sẽ tự động tìm gương mặt người xung quanh một khi nó được bật lên, điều chỉnh bố cục của ảnh và quay dựa trên thông tin gương mặt, bằng cơ chế pan, tilt và zoom (PTZ).

PowerShot PICK là chiếc máy quay di động sử dụng công nghệ AI được thiết kế để tự động ghi lại những khoảnh khắc thường ngày.

Với các tính năng sẵn có của công nghệ ghi hình gương mặt, PowerShot PICK sẽ tự động nhận diện những gương mặt xung quanh và ghi lại (bằng video hoặc hình ảnh) những khoảnh khắc đáng nhớ thật tự nhiên mà bạn không cần phải đứng sau máy.

Kích thước nhỏ gọn và ngàm tripod sẵn có giúp chiếc máy quay hữu dụng trong nhiều tình huống trong nhà và ngoài trời - dù bạn đang dự tiệc cùng bạn bè hoặc gia đình, hay khi đó là một ngày đi chơi ngoài trời cùng con cái, hoặc ngay cả khi đang đi trên xe, thiết kế nhỏ, nhẹ và cơ động của PowerShot PICK giúp bạn mang máy đi đến bất cứ đâu.

PowerShot PICK là chiếc máy quay di động sử dụng công nghệ AI được thiết kế để tự động ghi lại những khoảnh khắc thường ngày.

Với thuật toán độc đáo đã được Canon phát triển qua nhiều năm, PowerShot PICK sẽ tự động tìm gương mặt người xung quanh một khi nó được bật lên, điều chỉnh bố cục của ảnh và quay dựa trên thông tin gương mặt, bằng cơ chế pan, tilt và zoom (PTZ).

Công nghệ thông minh ẩn sau chiếc máy PowerShot PICK giúp nó có thể tự động quay nhiều cảnh khác nhau khi chủ thể người đang cười, với nhiều bố cục khác nhau. Sau đó, các cảnh đã chọn sẽ được lọc từ nhiều ảnh vừa ghi lại, nên sẽ dễ dàng hơn khi chọn và quyết định hình ảnh nào bạn muốn giữ lại và chia sẻ, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Với trọng lượng chỉ khoảng 170g (gồm thẻ microSD) và kích thước 9cm x 6cm, PowerShot PICK có thể được mang đi hầu như đến bất cứ nơi đâu. Cơ chế PTZ có hướng pan tối đa khoảng ±170 độ, hướng tilt tối đa khoảng 110 độ, và có thể zoom tối đa 12 lần, nhờ kết hợp zoom quang học 3 lần và zoom kĩ thuật số 4 lần.

PowerShot PICK cũng có phạm vi góc rộng 19 mm (tương đương định dạng 35 mm), cho phép nhóm đông người xuất hiện trong một cảnh, và hoạt động tốt trong phạm vi nhỏ hẹp. Đặc điểm này giúp người dùng đặt máy ở một góc dễ quay phim liên tục mà không cần lo lắng phải điều chỉnh máy. Khả năng quay phim lên đến 5 giờ nhờ pin đi kèm máy giúp cho máy có thể được mang đi và sử dụng ở bất cứ đâu. Ngoài ra, máy cũng có thể được sạc bằng cổng USB-C.

Sở hữu kích thước nhỏ và ngàm tripod có sẵn, nhiều cảnh quay trong nhà và ngoài trời có thể được PowerShot PICK thực hiện dễ dàng vì nó có thể được gắn lên gậy tự sướng, tripod, và ngay cả xe đạp hoặc xe máy, để quay với các góc độc đáo và khoảnh khắc quan trọng, đảm bảo rằng bạn không bao giờ bỏ mất khoảnh khắc quý giá nào bên gia đình và bè bạn!

Những người chuyên tạo nội dung video cũng sẽ thấy PowerShot PICK hữu ích khi quay video "hướng dẫn" thật dễ dàng, dù là hướng dẫn nấu ăn, trang điểm hay thủ công. Nhờ chức năng quay từ xa, và các tính năng PTZ, khả năng thể hiện video được mở rộng, có thể thực hiện theo dõi nét bằng cảm ứng thông qua ứng dụng khi dùng chức năng điều khiển từ xa.

PowerShot PICK cũng hỗ trợ bảy ngôn ngữ, gồm tiếng Anh, Hoa, Nhật, Pháp, Đức, Ý, và Tây Ban Nha. Máy cũng hỗ trợ webcam, khi cài đặt Wireless Webcam Utility for Mini PTZ Cam (một ứng dụng máy tính chỉ dành cho hệ điều hành Windows).

 Máy quay cũng có thể được đặt ở bất cứ đâu vì nó kết nối với máy tính qua mạng không dây, và người dùng có thể gửi ảnh từ máy quay đến máy tính ở bất cứ đâu theo thời gian thực. Hoạt động kiểm soát PTZ của máy quay và các thiết lập theo dõi nét tự động cũng có thể được thay đổi từ phần mềm ứng dụng.

 Phương Mai (T/h)